นาย ยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ แถลงข่าว การจัดตั้งกองทุนทวงคืนสมบัติชาติ และกิจกรรมหารายได้เข้ากองทุน

นาย ยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ แถลงข่าว การจัดตั้งกองทุนทวงคืนสมบัติชาติ และกิจกรรมหารายได้เข้ากองทุน

นาย ยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ แถลงข่าว การจัดตั้งกองทุนทวงคืนสมบัติชาติ และกิจกรรมหารายได้เข้ากองทุน

วันที่ 9 มกราคม 2567 ณ. สำนักงานหอการค้า นาย ยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ แถลงข่าว การจัดตั้งกองทุนทวงคืนสมบัติชาติและกิจกรรม หารายได้เข้ากองทุน โดยมีนาย กษิต โฆษิตานนท์ ที่ปรึกษาหอการค้ากิตติมศักดิ์จังหวัดเพชรบูรณ์, นายอรุณศักดิ์ อ่องลออ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว ในการดำเนินงานทวงมรดกโลกของอำเภอศรีเทพ ซึ่งปัจจุบันมรดกโลกเหล่านี้ได้ถูกปล้นไปอยู่ที่เมืองนอกจำนวนมากจึงได้หาวิธีที่จะให้มรดกเหล่านี้กลับคืนสู่มาตุภูมิเมืองศรีเทพ ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ต้องใช้ทั้งกำลังกายและกำลังใจรวมถึงงบประมาณ ในการดำเนินงานทวงคืนมรดกโลก จึงได้มีแนวคิดที่จะจัดโครงการ แรลลี่ทวงคืนมรดกโลก โดยรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รถซุปเปอร์คาร์ และรถยนต์ไม่จำกัดรุ่นหรือขนาด พร้อมด้วยขบวนแห่สมบัติของศรีเทพ (จำลอง) จากอยุธยาถึงศรีเทพและจบด้วยการรวมตัวที่อำเภอเขาค้อ
โครงการคอนเสิร์ต LEGNDARY & RECLIAM ตอกย้ำเรื่องราวของตำนานศรีเทพด้วยตำนานร็อคของไทยมีศิลปินดังในตำนานมากมาย
☆ โครงการผลักดันพิพิธภัณฑ์ศรีเทพและทวาราวดีศรีเทพจำลอง โดยผ่านการสร้างภาพยนตร์และสื่อผสมผสานโดยจะสร้างเรื่องราวความเป็นมาของศรีเทพตั้งแต่ยุคก่อนจนปัจจุบันและการผจญภัยของวัตถุโบราณรวมถึงการถูกโจรกรรมและการขึ้นเป็นมรดกโลก
☆ การจัดทำบทเพลงของคนเพชรบูรณ์ที่เป็นบทเพลงบอกเล่าเรื่องราวของเพชรบูรณ์และมรดกโลกศรีเทพ 10 เพลงเพื่อมาจำหน่ายและขับเคลื่อนโครงการขับร้องโดยศิลปินหลากหลาย
☆ การจัดทำของที่ระลึกเพื่อที่จะให้ท่านสามารถเก็บไว้และสร้างมูลค่าได้ในอนาคตเช่นเดียวกับพระเครื่องและโบราณวัตถุชิ้นอื่นๆ
☆ การจัดทำเสื้อยืดหลากหลายแบบเพื่อจำหน่าย
☆ การจัดทำหนังสือศรีเทพทวารวดี 4 สี 200 หน้า จัดทำโดยทีมอาจารย์เทพมนตรี ลิ้มปพะยอม
☆ การจัดสร้างเหรียญสุริยเทพรุ่นแรก ที่ระลึกเมืองโบราณศรีเทพมรดกโลก ซึ่งจัดสร้างโดยสภาหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับชมรมพระเครื่องเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีจำนวนการจัดสร้างดังนี้
☆ เนื้อทองคำตามจอง เหรียญละ 54,999 บาท
☆ เหรียญเนื้อเงินลงยา 99 เหรียญเหรียญละ 2,499 บาท
☆ เนื้อเงินจำนวน 199 เหรียญเหรียญละ 1,999 บาท
☆ เนื้อนวโลหะจำนวน 999 เหรียญ เหรียญละ 499 บาท
☆ เนื้อชนวน 4,999 เหรียญ เหรียญละ 199 บาท
☆ เนื้อทองแดงนอกจำนวน 9,999 เหรียญ เหรียญละ 119 บาท
ทุกเหรียญตอกโค๊ตและหมายเลขกำกับโดยจะมีวิธีพุทธาภิเษกวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 ที่วัดบึงศรีเทพรัตนาราม ตำบลศรีเทพอำเภอศรีเทพจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี พระราชปริยับัณฑิต รองเจ้าคณะภาค 4 – 5 ธรรมยุตเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และนายสันติ พร้อมพัฒน์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานฝ่ายฆราวาส
ส่วนรายละเอียดต่างๆของโครงการจะทยอยแจ้งออกมาให้ทุกท่านได้รับทราบและขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ให้งานของกองทุนได้สัมฤทธิ์ผลและเบื้องต้นเราได้จัดทำเสื้อยืดออกมาประมาณ 10.000 ตัว เพื่อจำหน่ายนำรายได้มาเป็นค่าเดินทางรายการไปทวงคืนสมบัติศรีเทพ หอการค้าและกองทุนหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า