นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พล ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2567

นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พล ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2567

นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พล ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 16:00 น.วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2566 ณ ตำรวจภูธรเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เข้าเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด รวมถึงปราบปรามอาวุธและสิ่งผิดกฏหมาย ตลอดจน 10 วันอันตราย เมาไม่ขับ ในห้วงเทศกาลวันคริสมาสต์จนถึงวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2567
โดยมีนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์, รองผู้บังคับการ, ผู้กำกับการ, พันเอกดำรงค์ จอมใจเหล็ก ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36, พันเอกเชิดพงษ์ ช่วยบำรุง ผู้แทนผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่1, พันเอกบุญนาค ศรีอภัย ผู้แทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์, ข้าราชการตำรวจ, ฝ่ายปกครองและสื่อมวลชนทุกแขนงทุกท่าน มาร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพียง ณ.สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์
พล ต.ต.สารนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ด้วยในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2567 เป็นช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ซึ่งอาจจะมีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งเป็นภูมิลำเนา และมีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร สำนักงานตำรวนแห่งชาติ จึงได้เพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทั่วไปทุกประเภทและอาชญากรรมด่านเทคโนโลยี่ทุกรูปแบบรวมทั้งประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้พี่น้องประชาชาปฏิบัติตามกฏจราจรกวดขันวินัยจราจรเพื่อให้การใช้รถใช้ถนนเป็นไปด้วยความปลอดภัน
พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดเพชาบูรณ์ตระหนักถึงความสำคัญและมุ่งเน้นสร้างความปลอดในชีวิตและทรัยย์สินให้ประชาชนจึงได้จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมร่วมกัน3ฝ่ายได้แก่ ตำรวจ, ทหาร และฝ่ายปกครอง ขอให้ผู้ปฏิบัติภารกิจทุกนายร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและขอเน้นย้ำในการปฏิบัติภาระกิจขอให้ทุกคนปฏิบัติตามหลักยุทธวิธ่ตำรวจและคู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายงานป้องกันปราบปรามอย่างเคร่งครัคเพื่อความปลอดภัยของตนเองและประชาชน”พล ต.ต.สารนัย คงเมืองกล่าว
พ.ต.อ.นาตยา ปานเอี่ยมผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการตำรวรภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงระหว่างวั ที่ 18 – 27 ธันวาคม พ.ศ.2566 รวม 10 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันปราบปรามเกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไปโดยเน้นกลุ่มเป้าหมายสำคัญได้แก่ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์”ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ สถานบริการปั้มน้ำมัน คดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกายและเพศ และคดีหมายจับคด้ค้างเก่าให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี2567อีกทั้งเพิ่มความปบอดภัยกับสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นที่นิยม อีกทั้งปฏิบัติมาตรการบังคับใช้กฏหมายเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอีกด้วย(พันตำรวจเอก นาตยากล่าว”

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า