นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานในพิธี แจกเครื่องอุปโภคบริโภคครั้งยิ่งใหญ่ในงานประเพณีทิ้งกระจาด มูลนิธิปอเด็กตึ๊ง ประจำปี 2566

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานในพิธี แจกเครื่องอุปโภคบริโภคครั้งยิ่งใหญ่ในงานประเพณีทิ้งกระจาด มูลนิธิปอเด็กตึ๊ง ประจำปี 2566

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานในพิธี แจกเครื่องอุปโภคบริโภคครั้งยิ่งใหญ่ในงานประเพณีทิ้งกระจาด มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประจำปี 2566

เมื่อเวลา 08:00 น.วันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2566 ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เลขที่ 326 ถนนเจ้าคำรบ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางเข้าเป็นประธานในพิธี งานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2566 โดยมีคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง, ดร.สุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการ, นายสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการ และผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ และ อาสาสมัครกิตติมศักดิ์ อาทิ ดร.ปภัสราเตชะไพบูลย์ร่วมในพิธีฯ
ในการเปิดพิธีในวันนี้ ทางคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้กล่าวถึงงบประมาณในปีนี้ โดยได้ลงพื้นที่แจกทั้งสิ้น 4 จังหวัด รวมมูลค่า 15 ล้านบาท จัดพิธีแจกเครื่องอุปโภคบริโภค เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2566 จำนวน 20,000 ชุด ให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เดินทางมารอรับกันอย่างเนืองแน่น โดยสิ่งของที่แจกประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำมันพืช ขนม ฯลฯ บรรจุถุงผ้า และมอบค่าพาหนะคนละ 100 บาท
โดยบรรยากาศกายในงาน ได้มีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมแจกจ่ายอาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่มารอรับสิ่งของ รวมถึงเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิฯ จัดทีมดูแลประชาชนตั้งแต่เมื่อ วันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครศิลปิน นำโดย นายศรสุทธา กลั่นมาลี (ถั่วแระ เชิญยิ้ม), นางสาวพัชร์สิตา อธิอนันดศักดิ์ (เกรซ), นายธรรสกาคย์ ซี บี้, นางสุมณทิพย์ซี กุ๊บกิ๊บ), นายธวัชชัย คชาอนันต์ (แอ็ก ชวนชื่น), นายปียะวัฒน์ รัดนหรูวิจิตร (หรูหรา), นางสาว พรชดา วราพชระ (มะเหมี่ยว), นางสาวอาจารียา พรหมพฤกข์ (หลิว), นางสาวอธิชา เทศขำ (เมย์) นายรัชธานนท์ สุประกอบ (กาย) และ นางฮารุ สุประกอบ (ฮารุ) ฯลฯ ร่วมแเจกจ่ายสิ่งของ แสดงดนตรี และสร้างสีสันภายในงาน โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และอิ่มเอมใจทั้งผู้ให้และผู้รับ
และในวันนี้ก็ยังมีศิลปินและนักร้องที่เดินทางมาร่วมสร้างความบันเทิงและแจกของในงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ นายจตุรภัทร นิยมแสง (ต้าร์) , นางสาวอธิชา เทศขำ (เมย์), นางสาวพรชดา วราพชระ (มะเหมี่ยว), นางสาวเบญญา จันใจ ชื่อเล่น (ขิม), นางสาวอาจารียา พรหมพฤกข์ (หลิว), นางสาวณัฐฐิฐา กัณฐ์ณัฏฐา (หมูแหม่ม), ธนาภัค (นุ่น), นางสาวอรภัสญาน์ สุกใส (มิ้วส์), นางสาวนัชนก รอดเทศ, นางสาวประภาวรรณ (นุ่น), กากาโป (กุง), แนนนี่ พร้อมด้วยศิลปินนักร้อง-ตลกรุ่นใหญ่ อาทิ คุณสดใส รุ่งโพธิ์ทอง, คุณพิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา (โย่ง เชิญยิ้ม), คุณจำนงค์ ปิยะโชติ (นงค์ เชิญยิ้ม), คุณพวง แก้วประเสริฐ (พวง เชิญยิ้ม) และอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าวนาม
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า งานประเพณีทิ้งกระจาด เป็นงานบุญที่สำคัญของชาวพุทธ ซึ่งปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพุ ทธกาล ด้วยการนำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง มาเช่นไหว้ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพชน และดวงวิญญาณที่ไร้ญาติ แล้วแจกเป็นทานแก่ผู้ยากไร้ เป็นงานบุญที่ครบทั้งการทำบุญและให้ทาน ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้จัดทำสืบทอดประเพณีทิ้งกระจาดต่อเนื่องมาตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิฯ เป็นเวลากว่า 100 ปี โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม – 24 สิงหาดม 2566 และ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ทำพิธีแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค ณ สุสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร และ คลินิคการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว สาขาโคราช /จังหวัดนครราชสีมา และสาขาศรีราชา จังหวัดชลบุรี รวมงบประมาณการจัดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2566 เป็นจำนวนเงิน 15,000,000 บาท (สิบห้าล้านบาท) ระยะเวลากว่า 113 ปี มูลนิธิฯ ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่างๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ให้กับผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลายๆ ทาง เพื่อเป็นองค์กร สาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้าน ดังปณิธาน “มูลนิธิป้อเต็กตั้ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”
ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่ายเหลือของมูลนิธิป้อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟ่ซบุ๊ก แฟนเพจ wnw.accboukcon/atpobtecktung

ขอขอบคุณ

คุณ เปิ้ล และทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กรมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า