สน.เทียนทะเล ตรวจค้นจับกุมชายมั่วสุมเสพยา บริเวณซอยเทียนทะเล 19

สน.เทียนทะเล ตรวจค้นจับกุมชายมั่วสุมเสพยา บริเวณซอยเทียนทะเล 19

สน.เทียนทะเล ตรวจค้นจับกุมชายมั่วสุมเสพยา บริเวณซอยเทียนทะเล 19

เวลา 15:10 น.วันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2566 พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล สั่งการให้ พ.ต.ต.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส ฯ จับกุมโดย ร.ต.ท.ชานนท์ กันสุทา รอง สว.(สส)ฯ, ร.ต.ต.อดุลย์ ตุลย์วัฒนางกูร สว.(สส)ฯ, ร.ต.ต.สุภัทรพล แมดคำรอง สว.(สส)ฯ, ด.ต.วิชาญ เม่นฉายา ผบ.หมู่ สส.ฯ เจ้าหน้าที่สืบสวนสน.เทียนทะเล (ชุดปฏิบัติการที่ 2) เข้าจับกุม นายอนุสรณ์ หรือแอ้น คล้ายแก้ว อายุ 41 ปีเศษ ณ บริเวณถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ซอยเทียนทะเล 19 แยก 2-1 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลางคือ
1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ชนิดเกล็ด สีขาว บรรจุในถุงพลาสติกสีขาวใสกดเปิดเปิดได้ ขนาด 4×6 ซม.น้ำหนักรวมถุง 0.32 กรัม จำนวน 1 ถุง
2. ใบบันทึกผลตรวจสารเสพติดจาก โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน จำนวน 1 ฉบับ
สถานที่พบของกลาง พบกลางรายการที่ 1 พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาวสีดำด้านหน้าขวามือตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ ขณะตรวจค้น โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” เหตุเกิดที่ บริเวณแขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
พฤติการณ์ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่า บริเวณ ซอยเทียนทะเล 19 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มีชายชื่อเล่นว่า นายแอ้น อายุประมาณ 41 ปีเศษ รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง ผมรองทรง สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีชมพู สวมกางเกงยีนต์ขายาวสีดำ มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดกันที่บริเวณดังกล่าวฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้ พบ นายอนุสรณ์ หรือแอ้น ผู้ต้องหา (ทราบชื่อนามสกุลภายหลัง) ยืนอยู่บริเวณซอยเทียนทะเล 19 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มีลักษณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย และมีลักษณะรูปพรรณตรงตามที่สายลับได้แจ้งไว้ จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและแสดงบัตรฯให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ชนิดเกล็ด สีขาว บรรจุในถุงพลาสติกสีขาวใสกดเปิดเปิดได้ ขนาด 4×6 ซม. น้ำหนักรวมถุง 0.32 กรัม จำนวน 1 ถุง พบกลางรายการที่ 1 พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาวสีดำด้านหน้าขวามือตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ ขณะตรวจค้น จึงได้ยึดเป็นของกลาง จากการสอบถามผู้ต้องหายอมรับ ว่าเพิ่งเสพยาไอซ์เข้าไปก่อนที่จะถูกตรวจค้น และยินยอมให้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด จึงได้ทำการตรวจเบื้องต้นด้วยชุดตรวจเมทแอมเฟตามีน ผลการตรวจให้ผลบวก (มีสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน) จึงได้นำตัวส่งตรวจที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ใบบันทึกผลตรวจสารเสพติดจาก โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน จำนวน 1 ฉบับ ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหา (ตามรายงานการตรวจของกลาง) และสอบถามเกี่ยวกับยาไอซ์ของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหารับว่าเป็นยาไอซ์ของตนจริง โดยซื้อยาไอซ์จากชาย (ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง) อายุประมาณ 40 ปีเศษ โดยซื้อในราคา กรัมละ 200 บาท จึงได้แจ้งกล่าวข้อหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ และจับกุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ในชั้นการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สอบถาม นายอนุสรณ์ หรือแอ้น ผู้ต้องหาแล้ว โดยผู้ต้องหาให้ การรับสารภาพว่า ยาไอซ์ของกลางดังกล่าวที่ตำรวจตรวจพบอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาวสีดำด้านหน้าขวามือตัวที่ผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่ขณะตรวจค้น เป็นของตนเองจริง
ในการจับกุมและควบคุมตัวในครั้งนี้ เจ้าพนักงานผู้จับได้บันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมจนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนไว้แล้ว ตามมาตรา 22 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565
จับกุมไม่ได้กระทำการใดๆอันเป็นการทรมาณ การทำโหดร้าย ไร้มนุษยธรรม หรือย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์หรือกระให้บุคคลสูญหายแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับควบคุมตัว ตามมาตรา 22 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565 ไปยัง สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ ptd@ago.go.th ทราบถึงการจับกุมเป็นที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับควบคุมตัว ตามมาตรา 22 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565 ไปยังสำนักงานการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ที่ http://arrest.dopa.go.th/0308/arrest/core/user/ ทราบถึงการจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อนึ่งในการจับกุมผู้ต้องหาหรือผู้ถูกจับในครั้งนี้ เจ้าพนักงานผู้จับ ได้กระทำการไปตามอำนาจหน้าที่ มิได้บังคับขู่เข็ญทำร้ายร่างกาย หรือจิตใจ ผู้หนึ่งผู้ใดแต่อย่างใด มิได้ทำให้ทรัพย์สินของผู้หนึ่งผู้ใดเสียหาย สูญหาย เสื่อมค่า ไร้ค่า และมิได้เรียกร้อง ยึดเอาทรัพย์สินของผู้ใดมาเป็นของตนเองหรือของผู้อื่นแต่อย่างใด เจ้าพนักงานผู้จับกุมได้มอบสำเนาคู่ฉบับ บันทึกการจับกุม ให้ผู้ถูกจับ หรือผู้ต้อง ไว้แล้ว อ่านให้ ผู้ถูกจับ หรือ ผู้ต้องหา ฟังข้อความดังกล่าวข้างต้น แล้วรับว่า ถูกต้องและเป็นความจริง
ได้อ่านบันทึกการจับกุมให้ผู้ต้องหาฟังและให้ผู้ต้องหาตรวจอ่านเองแล้ว พร้อมกับมอบสำเนาบันทึกจับกุมให้ผู้ต้องหาไว้ด้วยแล้ว จึงลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน

ขอขอบคุณ
พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า