ประเพณีงานเทศกาลถือศีลกินเจ เยาวราช ปี 2565 ในวันสุดท้าย

ประเพณีงานเทศกาลถือศีลกินเจ เยาวราช ปี 2565 ในวันสุดท้าย

ประเพณีงานเทศกาลถือศีลกินเจ เยาวราช ปี 2565 ในวันสุดท้าย

วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2565 ณ มณฑลพิธี ( ไคตั๊ว ) หรือ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ด้วยในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเทศกาลงานเจเยาวราช ทางคณะเจ้าภาพ และคณะกรรมการตลอดจนถึงผู้ใหญ่ใจดี ได้ร่วมจัดพิธีแจกทานให้กับประชาชนผู้ยากไร้ และมีพิธีอัญเชิญองค์กิ่วอ๊วงฮุกโจ้ว กลับไปประทับยังวัดโลกานุเคราะห์ รวมถึงทำพิธีน้อมส่งพระเจ้าทั้ง 9 พระองค์ ที่ได้เสด็จมาเป็นองค์ประธานประทับยังมณฑลพิธีฯ ตลอดช่วงเทศกาลงานเจเยาวราช ตลอดเวลา 10 วันที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ ยังมีพิธี (ชั่งฮุกโจ้ว) และประทานพรให้กับศิษยานุศิษย์ ตลอดจนสาธุชนทั้งหลาย ที่ได้ร่วมส่งพระเจ้าทั้ง 9 พระองค์กลับสู่สรวงสวรรค์ ซึ่งในการประกอบพิธีฯ มีคณะเจ้าภาพ และกรรมการผู้จัดงานร่วมในพิธีฯ ประกอบด้วย
⭐️ คุณ ธีรเดช สินธพเรืองชัย และครอบครัว ( ประธานการจัดงานฯ )
⭐️ คุณ ชาญศักดิ์ สินธพเรืองชัย
⭐️ ส.ก. พินิจ กาญจนชูศักดิ์
⭐️ คุณ ประสิทธิ์ องค์วัฒนา
⭐️ คุณ พิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
⭐️ เฮีย เหลา ตลาดน้อย
⭐️ คุณ มานพ จินานุวัฒนา
⭐️ คุณ กมล ศรพรหม ( ผู้ดำเนินการ และผู้จัดเตรียมความพร้อมในงาน )
⭐️ นาย วัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ ( ท่านใหม่ )
⭐️ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น.
⭐️ พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง
ผกก.สน.พลับพลาไชย 2
รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ และผู้ใหญ่ใจบุญ เข้าร่วมในพิธีฯ
โดยเวลา 19:00 น.ได้ทางคณะเจ้าภาพ และกรรมการ รวมถึงผู้ใหญ่ใจดี ร่วมแจกทานให้กับประชาชนผู้ยากไร้ที่มารอรับสิ่งของอุปโภค – บริโภค จำนวนกว่า 1,000 ชุด

จากนั้นเวลา 20:00 น.ทางคณะเจ้าภาพ และคณะกรรมการผู้จัดงาน ได้เข้าร่วมในพิธีแจกรางวัลมอบโชคให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ภายในเทศกาลงานเจ ตลอดห้วงเวลา 10 วันที่ผ่านมา ในการจับสลากคูปองมอบโชค มีรางวัลแบบชนิดที่ว่าอิ่มตลอดปี จากผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุน โดยมี ผลิตภัณฑ์จาก แว่นทอง โดย คุณ ประสิทธิ์ องค์วัฒนา ประธานสภาวัฒนธรรม เขตสัมพันธวงศ์ ให้การสนับสนุน และยังมี ผลิตภัณฑ์จากทาง บริษัท สหพัฒนพิบูล มอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แบบชนิดอิ่มทั้งปี ถึง 2 หีบใหญ่ รวมถึงทาง บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น จำกัด มอบซี่อิ๊วสูตรเจให้ถึง 2 โหล และรางวัลใหญ่ในค่ำคืนที่พิเศษนี้ ทางผู้บริหาร ฮอนด้า ได้มอบรถจักรยายนต์ ถึง 2 คัน ให้กับผู้โชคดีอีกด้วย

จากนั้นเวลา 21:00 น.ได้เริ่มพิธีอัญเชิญองค์ กิ่วอ๊วงฮุกโจ้ว กลับไปประทับยังวัดโลกานุเคราะห์ โดยตลอดเส้นทางที่ทางขบวนแห่ไปตามถนนเยาวราช มีประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้ความสนใจ พร้อมด้วยมีการบันทึกภาพเพื่อเป็นที่ระลึก และสร้างความประทับใจให้กับประชาชนตลอดเส้นทางในการแห่ฯ

หลังจากนั้น เวลา 23:00 น.ทางคณะเจ้าภาพ และกรรมการผู้จัดงาน ได้เดินทางกลับมายังมณฑลพิธีฯ และเริ่มประกอบพิธี น้อมส่งพระเจ้าทั้ง 9 พระองค์ ที่ได้เสด็จมาเป็นองค์ประธาน ประทับยังมณฑลพิธีฯ ต่อเนื่องด้วย พิธี (ชั่งฮุกโจ้ว)

โดยคณะสงฆ์จากวัดโลกานุเคราะห์ ได้ประทานพรให้คณะเจ้าภาพ และคณะกรรมการผู้จัดงาน รวมถึงศิษยานุศิษย์ ตลอดจนสาธุชนทั้งหลาย ที่เข้าร่วมในการจัดงานในครั้งนี้ และร่วมทำพิธีส่งพระเจ้าทั้ง 9 พระองค์ กลับสู่สรวงสวรรค์

ขอขอบคุณ
☆ คุณ พิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า