สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จับมือภาคีเครือข่าย จัดแถลงข่าวการจัดงานประเพณีงานเจเยาวราช ปี 2565

สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จับมือภาคีเครือข่าย จัดแถลงข่าวการจัดงานประเพณีงานเจเยาวราช ปี 2565

สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จับมือภาคีเครือข่าย จัดแถลงข่าวการจัดงานประเพณีงานเจเยาวราช ปี 2565

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ณ ห้องบอลรูม ชั้น 10 โรงแรมแกรนด์ไชน่า เลขที่ 215 ถ.เยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ นางสาวอาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับ กลุ่มประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ สภาวัฒนธรรม เขตสัมพันธวงศ์ นักธุรกิจภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดแถลงข่าวต่อ ผู้ร่วมงาน ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน ในการดำเนินการ กำหนดงานประเพณีงานเจเยาวราช ประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 โดยมีกำหนดระยะเวลา 10 วัน ณ บริเวณ
ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช โดยมีการประกอบพิธีกรรม เพื่อสักการะบูชาพระพุทธเจ้า และพระมหาโพธิสัตว์ การจัดอาหารเจ และการไหว้เจ้าตามศาลเจ้า 22 ศาลเจ้า เพื่อเป็นการสืบสาน ทำนุบำรุงรักษาวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน

การจัดงานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีงานเจเยาวราช ปี 2565 ในวันนี้เริ่มจาก เวลา
⏰️ 10:00 น.ผู้ร่วมงาน ผู้สนับสนุน สื่อมวลชน ทยอยเดินทางเข้าสู่ห้องแถลงข่าว และผ่านจุดตรวจคัดกรอง พร้อมด้วย ลงทะเบียนเข้างานฯ ( เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 และเป็นไปตามมาตรการฯ )
⏰️ 10:10 น.พิธีกรฯ กล่าวต้อนรับ และแนะนำผู้ร่วมแถลงข่าว และเชิญขึ้นเวที โดยมี
⭐️ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
⭐️ นายธีรเดช สินธพเรืองชัย ประธานจัดงาน
⭐️ นายประสิทธิ์ องค์วัฒนา ประธานสภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์
⭐️ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 จากนั้นเวลา
⏰️ 10:20 น.พิธีกรกล่าวแนะนำผู้สนับสนุน และองค์สมมติพระโพธิสัตว์กวนอิม ปี 2565 โดยได้คัดเลือกจากการเสี่ยงทาย ต่อองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ณ มูลนิธิเทียนฟ้า โดยจากการเสี่ยงทายผู้ที่ได้เป็นองค์สมมติ ( พระโพธิสัตว์กวนอิม ) ปี 2565 คือ นางสาวศิริวรรณ มุททาหัตถากร ( น้องหยก ) อายุ 17 ปี ศึกษาอยู่ ( ฝ่ายมัธยม ) โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ส่วนในด้านของ ( กิมท้ง ) คือ ด.ช. รชต ลิ้มธรรมนาท ( น้องโอเค ) อายุ 10 ปี ศึกษาอยู่ ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเผยอิง และ ( เง็กนึ่ง ) คือ ด.ญ. ณัฐธิดา เที่ยงทอง ( น้องหยู ) อายุ 10 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเผยอิง
⏰️ 10:30 น.คณะผู้ที่มีส่วนสำคัญในการจัดงานฯ ได้แถลงถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน และการเตรียมความพร้อม รวมถึงการอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัย โดยเริ่มจาก
⭐️ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงนโยบาย และกิจกรรมส่งเสริมชุมชนศาสนาประเพณีวัฒนธรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ
⭐️ นายธีรเดช สินธพเรืองชัย ประธานในการจัดงาน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของการจัดงาน และกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นในงานฯ
⭐️ นายประสิทธิ์ องค์วัฒนา ประธานสภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ ได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนมาเที่ยว และเชื่อมั่นในการกระตุ้นเศรษฐกิจเยาวราช
⭐️ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวถึงแผนการจราจร และการดูแลรักษาความเรียบร้อย
⏰️ 11:15 น. ทางโรงแรมแกรนด์ไชน่าเยาวราช จัด Highlight โชว์มนูจำลอง “ผัดหมี่ 10 จักรพรรดิมังกร” ให้ผู้ที่เข้าร่วมในงานแถลงข่าว รวมถึงสื่อมวลชนได้รับชมฯ
⏰️ 11:25 น.สื่อมวลชนได้ชักถามในข้อสงสัยในประเด็นต่างๆของการจัดงานในครั้งนี้ จากนั้น ผู้สนับสนุนได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้ที่มาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ จากนั้นสื่อมวลชนได้ร่วมบันทึกถ่ายภาพ และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยประธานการจัดงานเดินเยี่ยมบูธผู้สนับสนุนต่างๆ จบงานแถลงข่าว

ขอขอบคุณ

🌟 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2

🌟 คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า