นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นำจิตอาสาจังหวัดพังงา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำและปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ

นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นำจิตอาสาจังหวัดพังงา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำและปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ

นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นำจิตอาสาจังหวัดพังงา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำและปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ

วันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ บริเวณคลองกระโสม หมู่ 5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน โครงการ “จิตอาสาฟื้นฟูป่าชายเลนคลองกระโสมเฉลิมพระเกียรติ” โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา จิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมโครงการ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า โครงการนี้ ทางสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ร่วมกับ จังหวัดพังงา จัดขึ้นเพื่อระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ตามพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชกรณียกิจของพระราชบิดา ผสานร่วมกับแนวคิดเรื่องจิตอาสา เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวม และร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของประเทศ โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่มีความคิดริเริ่มมาจากจิตสำนึกที่ดีที่ต้องการจะฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและระบบนิเวศให้กับจังหวัดพังงา ผสานกับหลักคิดที่ว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ ถือเป็นโครงการที่มีหลายภาคส่วนพร้อมใจกันเพื่อที่จะสร้างคุณประโยชน์ให้กับชุมชนและประเทศชาติ ทำให้พื้นที่ป่าชายเลนคลองกระโสมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 10 ไร่ ต้องการการฟื้นฟูจากการถูกบุกรุกเพื่อทำที่ดินทำกิน ทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้แก่ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ต่อไป
มีรายงานว่า พันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยในวันนี้ ปลากะพงขาว 300 ตัว ปูม้า 5,000 ตัว กุ้งแชบ๊วย กว่า 100,000 ตัว พันธุ์พืชที่นำมาปลูก ได้แก่ ต้นโกงกางใบใหญ่ ต้นโกงกางใบเล็ก และต้นโปรงแดง รวมกว่า 4,000 ต้น.

ส.ปชส.พังงา ภาพ

คุณไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์
ผอ.ศูนย์ข่าวภูธรภาค 8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า