บิ๊กโจ๊ก บุกทลายรังมังกรฟ้า !! แก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา คืนความสุขให้ประชาชน

บิ๊กโจ๊ก บุกทลายรังมังกรฟ้า !! แก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา คืนความสุขให้ประชาชน

บิ๊กโจ๊ก บุกทลายรังมังกรฟ้า !! แก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา คืนความสุขให้ประชาชน

จากกรณีที่ในปัจจุบันประชาชนประสบปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น กรณีดังกล่าว ทำให้เกิดปัญหาและมีประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และช่วยจัดการกับปัญหาดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ ได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจสอบผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติกรรมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวและประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ / รองประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษดังกล่าว ให้ดำเนินการตรวจสอบผู้ค้าคนกลางและปราบปรามกรณีการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดดังกล่าว โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 / คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ, พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 / คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ให้ดำเนินการสืบสวน ตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติกรรมในการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้มีแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของมังกรฟ้า ซึ่งพบว่า ดําเนินการโดย บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จํากัด มีนายพชรล์ เมสสิยาห์พร อายุ 29 ปี เป็นกรรมการผู้จัดการ ประกอบกิจการโดยนําสลากกินแบ่งรัฐบาล มาสแกนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และมีการเปิดรับตัวแทนผู้ค้ารายย่อย ทั้งผู้ที่มีโควต้าสลากอยู่แล้ว นำสลากมาสแกนเข้าระบบ และผู้ที่ไม่มีโควต้าสลาก มาซื้อสลากเพื่อขายต่อให้กับลูกค้า ซึ่งตัวลูกค้าจะต้องลงทะเบียนในระบบด้วยเช่นกัน เมื่อกดซื้อสลาก ระบบจะนำไปที่หน้าร้านของตัวแทน ซึ่งจะมีการเสนอขายสลากเกินราคา โดยเริ่มต้นที่ใบละ 105 บาท ซึ่งสลากที่มีการเสนอขายในระบบนั้น จะมีการปิดบังบาร์โค้ดของสลาก ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ อีกทั้งรูปแบบการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว ไม่ใช่การจําหน่ายแบบปลีกโดยตรงให้กับประชาชน จึงไม่ตรงตามเงื่อนไขในการจําหน่ายสลาก ทำให้สลากมีราคาสูงกว่าที่กำหนด สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน
ทั้งนี้ ได้มีการปฏิบัติการเข้าตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญาลงวันที่ 23 มีนาคม 2565 รวมทั้งหมด 2 จุดใน 2 จังหวัด ได้แก่
1. บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด และ บริษัท มังกรฟ้าแม่พลอย ครัวอยู่ศรี จำกัด เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
2. บริษัท มังกรฟ้าฯ สาขาเมืองเลย เลขที่ 68/13-14 ถ.เลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จว.เลย
โดยการเข้าตรวจค้นทั้ง 2 จุดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ได้เข้าทำการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการเก็บรักษาไว้ในสำนักงานทั้งสองจุด ว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ อยู่ในโควต้าการจัดสรรให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยถูกต้องหรือไม่ และตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ได้สแกนเก็บไว้ในฐานข้อมูลว่า มีการเสนอขายสลากเกินราคาหรือไม่ และสลากที่สแกนนั้นมีสลากกินแบ่งตัวจริงรองรับไว้ด้วยหรือไม่
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลฯ กล่าวว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และได้เล็งเห็นปัญหาที่ประชาชนประสบกับการขายสลากเกินราคา จึงได้มีการตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาดังกล่าวขึ้น โดยท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ผมฯ ในฐานะรองประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาฯ และหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฯ เข้าตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติการณ์ขายสลาก เกินราคา เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยด่วน ซึ่งในวันนี้ได้มีการปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 2 จุด ตรวจพบสลากกินแบ่งรัฐบาลมากกว่า 2 ล้านฉบับ ซึ่งนำมาเสนอขายในเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นของมังกรฟ้า ในราคาเริ่มต้นฉบับละ 105 บาท ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีเงินหมุนเวียนอยู่ในระบบดังกล่าวกว่าร้อยล้านบาทต่องวด หากพบว่าผู้ได้รับการจัดสรรโควต้ามีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มดังกล่าว ต้องถูกเพิกถอนโควตาดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดการแทรกแซงกลไกราคา และผลกระทบต่อประชาชน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลฯ กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า