พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ และชิงทรัพย์ พื้นที่ กก.สส.บก.น.1”

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ และชิงทรัพย์ พื้นที่ กก.สส.บก.น.1”

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ และชิงทรัพย์ พื้นที่ กก.สส.บก.น.1”

เวลา 11.30 น.วันที่ 24 มี.ค.65 ณ ลานอเนกประสงค์ บช.น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 และจนท.กก.สส.บก.น.1 ร่วมแถลงผลการจับกุมยาเสพติดย่านจตุจักร พร้อมของกลางยาไอซ์ 7.431 กิโลกรัม, ยาบ้า 16,000 เม็ด และเฮโรอีนประมาณ 6.01 กิโลกรัม และกรณีชิงทรัพย์ พื้นที่ สน.ห้วยขวาง
จากนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้มอบหมายให้ทุกหน่วย เร่งรัดติดตามจับกุมปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง
กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น./ผอ.ศอ.ปส.บช.น.
,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./รอง ผอ.ศอ.ปส.บช.น., พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.บก.น.1, พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผบก.บก.น.1 พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1 และ พ.ต.ท.ศุภกร อ้นสุวรรณ์ รอง ผกก.สส.บก.น.1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม

( คดีที่ 1 )
โดย ชปส.บก.น.1 ร่วมกับ กก.สส.บก.น.1 ได้เข้าจับกุมนายวีรพงษ์ฯ หรือบอล อายุ 28 ปี บริเวณลานจอดรถ อาคารอพาร์ทเม้น The Blue Ribbon ซอย ลาดพร้าว 15 แยก 1-2 แขวง จอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องห้องพักเลขที่ 205 อพาร์ทเม้น The Blue Ribbon ซอย ลาดพร้าว 15 แยก 1-2 แขวง จอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
โดยกล่าวหาว่า“มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์, ยาบ้า และเฮโรอีน หรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.1 และ ชปส.บก.น.1 ได้ร่วมกันทำการสืบสวนขยายผลจากกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันมั่วสุมเสพยาเสพติด และทำการเฝ้าติดตามจนพบว่ามีเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดออนไลน์ พัก และซุกซ่อนยาเสพติดที่อพาร์ทเม้นท์ The Blue Ribbon ซอยลาดพร้าว 15 แยก 1-2 แขวง จอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีนายบอลไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง เป็นผู้ดูแลทำการรับส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ทั้งทางการส่งยาเสพติดในพื้นที่และทางพัสดุไปรษณีย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนพฤติกรรม และวางแผนทำการล่อซื้อจับกุมโดยเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้จับกุมได้ผู้ต้องหา คือ นายวีรพงษ์ฯ หรือ บอล พร้อมตรวจยึดยาเสพติดได้ดังนี้
1) ยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 7.431 กิโลกรัม
2) ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 16,000 เม็ด
3) ยาเสพติดประเภท 1 (เฮโรอีน) น้ำหนักประมาณ 601 กรัม
4) รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบอร์น จำนวน 1 คัน
จากการซักถามและขยายผล ทราบว่านายบอลได้รับคำสั่งการจากนายก้องและนายเก่งให้เดินทางไปรับยาเสพติดที่บริเวณซอยลาดพร้าว 87 โดยหลังจากที่รับมาตนจะเป็นผู้เก็บซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าว และจะนำไปส่งให้ลูกค้าตามการสั่งการจากนายเก่ง และนายก้อง โดยจะติดต่อกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งตนจะนำยาเสพติดส่งให้ลูกค้าโดยการวางไว้ตามจุดต่างๆ ให้กับลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงถ้าเป็นกรณีลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด ตนจะจัดส่งทางพัสดุไปรษณีย์โดยใช้บริษัทขนส่งเอกชน โดยเฉลี่ยแล้วจะส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าอาทิตย์ละ 12 ราย โดยลูกค้าจะชำระค่ายาเสพติดผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร และจากการตรวจสอบประวัติของเครือข่ายนี้ยังพบว่า นายก้อง เป็นบุคคลที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดต้องการตัว และมีหมายจับของ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ข้อหา “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายฯ” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.บก.น.1 และ กก.สส.บก.น.1 จะได้ร่วมกันทำการสืบสวนขยายผล
เครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป

( คดีที่ 2 )
พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1, พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผบก.น.1, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จากกรณีเมื่อวันที่ 22 มี.ค.65 เวลาประมาณ 08.44 น.ได้มีเหตุคนร้ายชาย 1 คน พยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเพชรยินดี เลขที่ 1010 ซอยรัชดาภิเษก 3 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน แล้วใช้รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิด CCTV โครงการของ ผบ.ตร. จนรวบรวม พยานหลักฐาน และทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวคือ นายวสันต์ฯ หรือปาล์ม อายุ 35 ปี สัญชาติไทย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ 582/67 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ และบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ของโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 และ ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ติดตามตัวไปยังสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งต่อมา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 15.40 น. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายวสันต์ฯ หรือปาล์ม (ผู้ต้องหา) โดยกล่าวหาว่า “พยายามชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธปืน”
จากการสอบถามนาย
วสันต์ฯ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนคือผู้ที่ลงมือก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ร้านทองเพชรยินดีฯ ในวันที่ 22 มีนาคม 2565 จริง และสมัครใจที่จะนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่ใช้ในการกระทำความผิด ในวันดังกล่าวด้วยตนเอง กระทั่งไปสู่การนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับตรวจยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด โดยมี 9 รายการ ประกอบด้วย
1). รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน
2). สิ่งเทียมอาวุธปืน แบบออโตเมติกส์ สีดำ จำนวน 1 กระบอก
3). หมวกผ้าแบบคลุมศรีษะ ชนิดปิดใบหน้า สีดำ จำนวน 1 ใบ
4). เสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง สีส้ม เบอร์ 16 จำนวน 1 ตัว
5). ถุงมือสีดำ จำนวน 1 คู่
6). หมวกนิรภัย แบบเต็มใบ สีดำ จำนวน 1 ใบ
7). กระเป๋าผ้า แบบสะพาย สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ
8). เสื้อยืด คอปก สีดำ จำนวน 1 ตัว
9). กางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว
จากการขยายผล นายวสันต์ฯ หรือปาล์ม (ผู้ต้องหา) ให้การอีกว่า ได้ลงมือก่อเหตุอีกจำนวน 2 ครั้ง คือ
1). ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ สร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น น้ำหนักรวม 2 บาท ในพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.14 น.
2). ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน มาจากพื้นที่ สน.นิมิตรใหม่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 01.00 น. และนำรถคันดังกล่าวมาใช้ก่อเหตุ ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยรายการสิ่งตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

# บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงเม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวร้สโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ
ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า