ประธานหอฯพังงา มั่นใจสรรพคุณ “ยาฟ้าทะลายโจร” ตำรับวัดคีรีวงก์ ส่งมอบให้ชาวพังงา 1 แสนเม็ด พระมหาขวัญชัยฯ เผย ผ่านการตรวจรับรอง อย. แค่รอเซ็นผ่าน

ประธานหอฯพังงา มั่นใจสรรพคุณ “ยาฟ้าทะลายโจร” ตำรับวัดคีรีวงก์ ส่งมอบให้ชาวพังงา 1 แสนเม็ด พระมหาขวัญชัยฯ เผย ผ่านการตรวจรับรอง อย. แค่รอเซ็นผ่าน

ประธานหอฯพังงา มั่นใจสรรพคุณ “ยาฟ้าทะลายโจร” ตำรับวัดคีรีวงก์ ส่งมอบให้ชาวพังงา 1 แสนเม็ด
พระมหาขวัญชัยฯ เผย ผ่านการตรวจรับรอง อย. แค่รอเซ็นผ่าน

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดให้มีการแถลงข่าวการส่งมอบยาฟ้าทะลายโจร โดย พระมหาขวัญชัย อคุคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วย นายกฤษ ศรีฟ้า ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา ส่งมอบยาฟ้าทะลายโจร ตำรับวัดคีรีวงก์ ให้ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา รับมอบและส่งมอบให้นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา
นายกฤษ ศรีฟ้า กล่าวว่า ตนเองได้ศึกษาการใช้สมุนไพรกับชีวิตประจำวันมานานแล้ว และทราบว่า ยาฟ้าทะลายโจร ตำรับวัดคีรีวงก์ ของพระมหาขวัญชัย อคุคชโย มีสรรพคุณใช้ต้านเชื้อไวรัส COVID-19 และเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป จึงได้ทำหนังสือขอรับการสนับสนุนยาฟ้าทะลายโจร ตำรับคีรีวงก์ จำนวน 100,000 เม็ด เพื่อมอบให้ชาวพังงาใช้การดูแลรักษาตนเองในเบื้องต้นจาก COVID-19
พระมหาขวัญชัย อคุคชโย กล่าวว่า ยาฟ้าทะลายโจร ตำรับวัดคีรีวงก์ มีสมุนไพร 5 ชนิด คือ ฟ้าทะลายโจร (ใช้ทั้ง ดอก ลูก ก้าน ต้น ใบและราก) หนุมานประสานกาย เหงือปลาหมอ พลูคาว และกระชายแกง วิธีการรับประทานยาฟ้าทะลายโจร เพื่อเสริมภูมิ 7 วัน รับประทาน 2 แคปซูล หลังอาหาร น้ำ 1 แก้วกาแฟ แต่หากตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อ ให้รับประทายยาฟ้าทะลายโจร ติดต่อกัน 7 วัน ๆ ละ 2 แคปซูล หลังอาหาร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าว พระมหาขวัญชัยฯ ได้เปิดเผยว่า ยาฟ้าทะลายโจร ตำรับวัดคีรีวงก์ ผ่านการตรวจรับรอง อย.แล้ว รอเพียงแค่การเซ็นผ่านเท่านั้น รวมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ จังหวัดไหนในประเทศไทย ต้องการยาฟ้าทะลายโจร ตำรับวัดคีรีวงก์ แจ้งความประสงค์ไปที่พระมหาขวัญชัย อคุคชโย ได้.

คุณยุวลักษณ์ ขนิษฐนาม ภาพข่าว

คุณไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์
ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า