ผู้การตำรวจป่าไม้ ผนึกกำลังจิตอาสาตำรวจทางหลวง ตำรวจรถไฟ ตำรวจป่าไม้ ร่วมปลูกป่าอุทยานแห่งชาติไทรทอง

ผู้การตำรวจป่าไม้ ผนึกกำลังจิตอาสาตำรวจทางหลวง ตำรวจรถไฟ ตำรวจป่าไม้ ร่วมปลูกป่าอุทยานแห่งชาติไทรทอง

ผู้การตำรวจป่าไม้ ผนึกกำลังจิตอาสาตำรวจทางหลวง ตำรวจรถไฟ ตำรวจป่าไม้ ร่วมปลูกป่าอุทยานแห่งชาติไทรทอง

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายให้ทุกหน่วยในสังกัด ตร. สนับสนุนกำลังพลแก่หน่วยราชการต่างๆในพื้นที่ในการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจึงประสานให้ความร่วมมือกับหน่วยอุทยานแห่งชาติไทรทอง สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชในการจัดกิจกรรมปลูกป่าและป้องกันไฟป่าขึ้น

วันที่ 19 มิ.ย.64 เวลา 08.00 น. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก. จึงมอบหมายให้
พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. เป็นตัวแทน ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิรุณ ประทะทอง สว.กก.3 บก.ปทส. พ.ต.ต.เฉลิมพงศ์ หม้อทอง สว.ฝอ.บก.ปทส. และกำลังจิตอาสาบก. ปทส. พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สว.ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล. พร้อมกำลังจิตอาสา บก.ทล. ,ร.ต.อ.ณรงค์ ละครชัย รอง สว.ส.รฟ.นครราชสีมา กก.5 บก.รฟ. พร้อมกำลังจิตอาสา บก.รฟ.
พ.ต.ท.หญิง ชลาสัย พลับจีน รอง ผกก.ฝอ.5 บก.อก.บช.ก. พ.ต.ต.เลอศักดิ์ พิเชษฐไพบูลย์ สว.ฝอ.5 บก.อก.บช.ก. และ ร.ต.ต.กิตติพงศ์ ไชยบัณฑิต รอง สว.ฝอ.5 บก.อก.บช.ก.
ร่วมกิจกรรมโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2564 ณ บ้านหลังสัน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยมีนายวรพล ดีปราสัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรทอง เป็นประธาน และนางส้มจีน ขุนกลาง ผู้ใหญ่บ้านหลังสัน พร้อมประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม
โดยพื้นที่ปลูกป่าในครั้งนี้ อยู่ห่างขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติไทรทองที่ระดับความสูงประมาณ 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร รถยนต์เก๋งไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้นอกจากจัดขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่อุทยานแห่งชาติไทรทอง เป็นการควบคุมไฟป่าแล้ว ยังมีการมอบพันธุ์กล้าไม้ต่างๆ ให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ อาทิเช่น ต้นอะโวคาโด ต้นเมคาเดเมีย ต้นมะนาว ต้นไผ่ เป็นต้น เพื่อให้ชาวบ้านนำไปต่อยอดในการเพาะพันธุ์และเพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัวอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า