อบรมลูกเสือวิสามัญมัคคุเทศก์กระบี่เพื่อสร้างศักยภาพความเสียสละเห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักในการร่วมกันพัฒนาประเทศ

อบรมลูกเสือวิสามัญมัคคุเทศก์กระบี่เพื่อสร้างศักยภาพความเสียสละเห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักในการร่วมกันพัฒนาประเทศ

อบรมลูกเสือวิสามัญมัคคุเทศก์กระบี่เพื่อสร้างศักยภาพความเสียสละเห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักในการร่วมกันพัฒนาประเทศ

วันนี้ 31 สิงหาคม 2563 นายนันทวัช เจริญวรรณ ปลัดจังหวัดกระบี่ เปิดโครงการฝึกอบรมลูกเสือวิสามัญมัคคุเทศก์จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีนักศึกษาจากสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดกระบี่ เข้าร่วมจำนวน 50 คน จัดขึ้นวันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 3 กันยายน 2563 ที่ค่ายลูกเสือจังหวัดกระบี่ เพื่อช่วยสร้างศักยภาพระเบียบวินัย และปลูกจิตอาสาเยาวชน ให้เป็นผู้มีความเสียสละเพื่อส่วนรวม เห็นประโยชน์ของผู้อื่นเป็นหลักในการร่วมกันพัฒนาประเทศ ทั้งนี้โดยความร่วมมือระหว่าง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ สโมสรลูกเสือจังหวัดกระบี่ และศูนย์การศึกษานอกระบบตามอัธยาศัยจังหวัดกระบี่
ทั้งนี้ด้วยนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ในการพัฒนาลูกเสือให้มีสมรรถนะด้านมัคคุเทศก์ น้อมนำหลักสูตรจิตอาสา 904 สร้างระเบียบวินัยและปลูกจิตอาสาเพื่อสืบสานพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ในการขับเคลื่อนพัฒนาลูกเสือมัคคุเทศก์อย่างทั่วถึงให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเริ่มนำร่องใน 8 จังหวัด และขยายผลต่อไปอีก 69 จังหวัด นอกจากจะเป็นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในประเทศแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศอีกด้วย
โดยเน้นการให้ความรู้เรื่องหลักการมัคคุเทศก์ การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ความรู้พื้นฐานของพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียง จิตวิทยาการให้บริการของลูกเสือมัคคุเทศก์ การเทิดทูลสถาบันจิตาสาของลูกเสือมัคคุเทศก์ กระบวนการค้นหาเรื่องราวและเรื่องเล่าของท้องถิ่น และการจัดลำดับความสำคัญของเนื้อหา การอนุรักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การใช้เทคโนโลยีเพื่อการมัคคุเทศก์ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการมัคคุเทศก์และฝึกปฏิบัติ…
ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. ภาพ / ข่าว

คุณ ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ ผอ.ภ.9 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า