กัญชา ปลดล็อคเเล้ว รมว.สาธารณสุขเตรียมประกาศบังคับใช้ ตอกย้ำสโลแกนพรรค “พูดแล้วทำ”

กัญชา ปลดล็อคเเล้ว รมว.สาธารณสุขเตรียมประกาศบังคับใช้ ตอกย้ำสโลแกนพรรค “พูดแล้วทำ”

กัญชา ปลดล็อคเเล้ว รมว.สาธารณสุขเตรียมประกาศบังคับใช้ ตอกย้ำสโลแกนพรรค “พูดแล้วทำ”

วันที่ 25 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 น. นายอรรถพล ไตรศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 1 พรรคภูมใจไทย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมใจไทย ได้อภิปรายในสภาฯ ประเด็น ร่าง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ฉบับที่ พ.ศ. … เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ทราบว่า ตั้งเเต่วันที่ 9 ธันวาคม 2564 “กัญชา” ไม่ใช่ยาเสพติดประเภท 5 อีกต่อไป โดยหลังจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการยาเสพติดให้โทษ จะต้องประกาศว่า ประเภทยาเสพติดประเภท 5 มีอะไรบ้าง และขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข ยาเสพติดประเภท 5 ไม่มีกัญชาเป็นยาเสพติด
นายอรรถพล ไตรศรี กล่าวว่า นโยบายกัญชา เป็นนโยบายที่พรรคภูมิใจไทยได้ใช้หาเสียงในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว และสามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งจะทำให้ประชาชนทุกคนสามารถปลูกกัญชาได้ 6 ต้นต่อครอบครัว เท่ากับตอกย้ำสโลแกนของพรรค “พูดแล้วทำ” ซึ่งที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย ได้ทำสำเร็จมาแล้ว คือ การแก้ไขกฎหมายให้ใช้ความเร็วได้ 120 กม./ชั่วโมง ในถนนบางเส้นทาง นโยบายการกู้ยืมเงิน กยศ. ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ไม่ต้องมีดอกเบี้ย ไม่ต้องมีเบี้ยปรับ รวมไปถึงการพักหนี้ พักดอกเบี้ย กยศ. และไม่ให้มีการฟ้องบังคับคดี
“จากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา มีความชัดเจนแล้วว่า การเลือกตั้งในครั้งหน้า จังหวัดพังงาจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 2 เขต คือ เขต 1 นายอรรถพล ไตรศรี และเขต 2 คือ นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล” นายอรรถพลฯ กล่าวในตอนท้าย.

คุณไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์
ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า