สตม.ปฏิบัติการร่วม กวาดล้างเครือข่าย “Fready Pratama ราชานักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ของอินโดนีเซีย ”

สตม.ปฏิบัติการร่วม กวาดล้างเครือข่าย “Fready Pratama ราชานักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ของอินโดนีเซีย ”

สตม.ปฏิบัติการร่วม กวาดล้างเครือข่าย “Fready Pratama ราชานักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ของอินโดนีเซีย ”

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ กรุงจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญ์ณัฐ ภพพัชญาพันณ์ ผกก.ฝ่ายตำรวจสากลและประสานงานภูมิภาค 1 ตท. เป็นตัวแทน สำนักงานตำรวจแห่งชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด Fredy Pratama พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ชาวอินโดนีเซีย จากการปฏิบัติการร่วมกันระหว่าง
1. สำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย INP
2. สำนักงานตำรวจแห่งชาติไทย RTP
3. สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไทย
4. กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดไทย
5. ตำรวจสากลกรุงเทพฯ 6. DEA สหรัฐ
7. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเลเซีย RPM
8. ศุลกากร อินโดนีเซีย
จากนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ สตม.สกัดกั้น ตรวจสอบ ระดมจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย รวมทั้งให้ดำเนินการตรวจสอบ ชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือ กลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุ หรือโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด
โดย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ เดินทางร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยทางการไทยได้จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายนาย Fredy Pratama ได้ 3 ราย ที่หลบหนีเข้าไทย และเจ้าหน้าที่ทางการของประเทศมาเลเซียจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ร่วมกับ ทางการอินโดนีเซีย จับกุม รวมแล้ว กว่า 40 ราย รวมถึงการขยายผลผู้ต้องสงสัยของเครือข่ายนี้ในประเทศอินโดนีเชียที่อยู่ระหว่างการขยายผลอื่นๆ อีก กว่า 800 ราย ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในไทยได้ถูกส่งตัวกลับไปยังอินโดนีเซียแล้ว ทั้งนี้ การปฏิบัติการร่วมในครั้งนี้สามารถยึดยาเสพติดได้ถึง 20 ตันและทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมยาเสพติดที่กระทำโดยผู้ต้องหาเป็นจำนวนเงินกว่า 700 ล้านบาท ไทย
ทั้งนี้ สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.กล่าวฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า