พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งการจับกุมผู้ต้องหาตามคดีอาญาที่ 1651/2566

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งการจับกุมผู้ต้องหาตามคดีอาญาที่ 1651/2566

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งการจับกุมผู้ต้องหาตามคดีอาญาที่ 1651/2566

ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี, พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางขุนเทียน จับกุมผู้ต้องหาตามคดีอาญาที่ 1651/2566 ดังนี้
ผู้ต้องหา นายณัฐพล หรือมอส (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่อยู่ซอยกำนันแม้น 13 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า” พร้อมของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลมแบนมีตัวอักษรWY บรรจุในถุงพลาสติกใสขนาดเล็กปิดเปิดแบบซองยา จำนวน 4 ถุง โดยถุงที่ 1-3 บรรจุยาบ้าถุงละ 10 เม็ด ส่วนถุงที่ 4 เป็นยาบ้าที่แตกเป็นเกร็ดเล็กๆ รวมยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 30 เม็ด และเศษยาบ้าที่แตกอีกจำนวนหนึ่ง (ไม่สามารถระบุเป็นจำนวนเม็ดได้)
2.ผลตรวจสารเสพติดโรงพยาบาลบางปะกอก 8 จำนวน 1 แผ่น
โดยวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 14.10 น.เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (สงวนนาม) ว่านายมอส ไม่ทราบชื่อจริง รูปร่างผอม สูง ผิวดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน-ขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าบริเวณสะพานข้ามคลองราชมนตรี ภายในหมู่บ้านซอยบางบอน 1 ซอย 16 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทราบข้อมูลโดยละเอียดแล้ว จึงได้นำกำลังเข้าไปซุ่มดูอยู่ใกล้จุดนัดหมายที่จะมีการส่งมอบยาบ้าตามที่สายลับแจ้ง
ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่พบว่ามีชายซึ่งมีลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงกับที่สายลับแจ้งไว้ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน อพฬ-438 กรุงเทพฯ ข้ามสะพานคลองราชมนตรีเลี้ยวเข้าซอยบางบอน 1 ซอย 16 แยก 6 สถานที่จับกุมดังกล่าวข้างต้น เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามไปและแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจสั่งหยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้นตัว ขณะแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอตรวจค้น นายณัฐพล หรือมอสฯ (ผู้ต้องหา ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง) ได้ปล่อยสิ่งของบางอย่างที่อยู่ในกำมือข้างขวาทิ้งลงพื้น เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบดูแล้ว พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จึงได้สอบถามนายณัฐพล หรือมอสฯ รับว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งเตรียมไว้เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ก่อนหน้านี้ จากนั้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจขอตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากการสอบถามขยายผลเกี่ยวกับยาบ้า นายณัฐพล หรือมอสฯ รับว่าตนซื้อยาบ้ามาจากชายไทยที่ตนเรียกว่าเพื่อนย่านซอยจอมทอง 19 ในราคาเม็ดละ 20 บาท และนำมาขายต่อให้กับลูกค้าในราคาเม็ดละ 30 บาท เพื่อหวังกำไรอีกต่อหนึ่ง สอบถามนายณัฐพล หรือมอสฯ ว่าเสพยาเสพติดหรือไม่ นายณัฐพล หรือมอสฯ แจ้งว่าตนไม่เคยเสพยาเสพติด และยินยอมสมัครใจให้เจ้าพนักงานตำรวจนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 ผลการตรวจไม่พบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะแต่อย่างใด ตามผลการตรวจของกลางรายการที่ 2 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า ”นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษา สน.บางขุนเทียน/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า