ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล รวบตัว ไนท์ พร้อมยาบ้าคากางเกง

ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล รวบตัว ไนท์ พร้อมยาบ้าคากางเกง

ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล รวบตัว ไนท์ พร้อมยาบ้าคากางเกง

เวลา 17.00 น.วันที่ 3 ส.ค. 2566 พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล พร้อมด้วย พ.ต.ท.พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล สั่งการให้ พ.ต.ต.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สสฯ, ร.ต.อ.บันเจิด สมบูรณ์ รอง สว.สสฯ, ด.ต.มงคลรัตน์ นามชารี, ด.ต.ปกรณ์ แข็งแรง, จ.ส.ต.สมชาย ช่วยจำนงค์, ส.ต.ท.ภาสกร รอดดารา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล จับกุมตัว นายจักราวุฒิ หรือไนท์ ลีลาศ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา มีภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ 5 ตำบลป่ามะม่วง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก พร้อมด้วยของกลางคือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 6X8 ซม.จำนวน 23 เม็ด พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีแดง-ขาว ด้านข้างขวามือของผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่ขณะตรวจค้น ที่บริเวณกลางซอยเทียนทะเล 22 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
พฤติการณ์ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่า บริเวณหอพักไม่ทราบชื่อ กลางซอยเทียนทะเล 22 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มีชายชื่อเล่นว่า นายไนท์ อายุประมาณ 28 ปีเศษ รูปร่างผอมสูง ผิวดำแดง ผมทรงสกินเฮด สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ตัวอักษรภาษาไทยด้านหน้า “ช่องส่องผี” สวมกางเกงขาสั้นสีแดง ชาว มีรอยสักรูปดอกไม้และหน้าผู้หญิงที่บริเวณขาซ้าย มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดกันที่บริเวณดังกล่าวฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้พบนายจักราวุฒิ หรือไนท์ ลีลาศ ผู้ต้องหา (ทราบชื่อนามสกุลภายหลัง) ยืนอยู่บริเวณกลางซอยเทียนทะเล 22 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯมีลักษณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัยและมีลักษณะรูปพรรณตรงตามที่สายลับได้แจ้งไว้ จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 23 เม็ด ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดปากกดปิด-เปิดขนาด 6X8 ซม. พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีแดง ขาวด้านข้างขวามือของผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่ ขณะตรวจค้นจึงได้ยึดเป็นของกลางได้สอบถามเกี่ยวกับยาบ้าของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหารับว่าเป็นยาบ้าของตนจริง โดยซื้อยาบ้ามาจาก นางสาวนก (ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง) อายุประมาณ 35 ปีเศษ โดยซื้อที่ ใต้สะพานกลับรถสถานีรถไฟ BTS บางหว้าฯ ในราคา เม็ดละ 40 บาท จึงได้แจ้งกล่าวข้อหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ และจับกุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ในชั้นการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สอบถาม นายจักราวุฒิ หรือไนท์ ลีลาศ ผู้ต้องหาแล้ว ผู้ต้องหาให้ การรับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางดังกล่าวที่ตำรวจตรวจพบอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีแดง ขาวด้านข้างขวามือผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่ขณะตรวจค้น เป็นของตนเองจริง
ในการจับกุมและควบคุมตัวในครั้งนี้ เจ้าพนักงานผู้จับได้บันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมจนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนไว้แล้ว ตามมาตรา 22 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565
จับกุมไม่ได้กระทำการใดๆอันเป็นการทรมาณ การทำโหดร้าย ไร้มนุษยธรรม หรือย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์หรือกระให้บุคคลสูญหายแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับควบคุมตัว ตามมาตรา 22 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565 ไปยัง สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ ptd@ago.go.th ทราบถึงการจับกุมเป็นที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับควบคุมตัว ตามมาตรา 22 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565 ไปยังสำนักงานการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ที่ http://arrest.dopa.go.th/0308/arrest/core/user/ ทราบถึงการจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า