พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่ง

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่ง

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งการจับกุมผู้ต้องหาพยายามฆ่า

ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน สั่งการให้เจ้าพนักงานชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี, พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.สน.บางขุนเทียน, ร.ต.อ.นิวัฒน์ ชำนาญเนาว์ รอง สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุม นายฉัตรชัย หรือภูมิ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี 8 เดือน ที่อยู่ ซอยพระยามนธาตุ แยก 12 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร (ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ 80/2566 ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2566)
โดยวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 13.18 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (สงวนนาม) ว่า นายฉัตรชัย หรือภูมิฯ ผู้ต้องหา ( ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ 80/2566 ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2566) ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธติดตัว และโดยไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือในที่ชุมชน” ว่าขณะนี้นายฉัตรชัย หรือภูมิฯ ผู้ต้องหาได้นั่งอยู่ที่บันไดทางขึ้น อาคาร 1 เคหะบางบอน แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงพบนายฉัตรชัย หรือภูมิฯ อยู่ที่ดังกล่าวจริง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับให้ นายฉัตรชัย หรือภูมิฯ ดูและอ่านข้อความในหมายจับ และให้อ่านเองจนเป็นที่เข้าใจ นายฉัตรชัย หรือภูมิฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งสิทธิ์พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้นายฉัตรชัย หรือภูมิฯ ทราบ และทำการจับกุมตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึด รายการดังต่อไปนี้
1. รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX150 ทะเบียน 6กร 87 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โดยความยินยอมของ นางลินดา ปั้นทอง ผู้ครอบครองเจ้าของรถและนายฉัตรชัย กอสำลี เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่นายฉัตรชัยฯ ใช้กระทำความผิด
2.เสื้อยืดคอกลม แขนยาวสีดำ จำนวน 1 ตัว
3.หมวกนิรภัยเต็มใบ ยี่ห้อ NAKOYA สีเทา จำนวน 1 ใบ เป็นสิ่งที่ของนายฉัตรชัยฯ สวมใส่กระทำความผิด
4.อาวุธมีด ยาวรวมด้าม ประมาณ 1 เมตร เป็นอาวุธที่ใช้กระทำความผิด
โดยไม่มีผู้ใดบังคับขู่เข็ญ หรือขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จากนั้นได้นำตัว ผู้ต้องหา พร้อมบันทึกจับกุมตัว พร้อมทรัพย์สินที่ตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษา สน.บางขุนเทียน/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า