พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ลากคอโจรบุกเดี่ยว ทำร้ายร่างกายและฉกโทรศัพท์มือถือไอโฟน

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ลากคอโจรบุกเดี่ยว ทำร้ายร่างกายและฉกโทรศัพท์มือถือไอโฟน

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน. บางขุนเทียน ลากคอโจรบุกเดี่ยว ทำร้ายร่างกายและฉกโทรศัพท์มือถือไอโฟน

เมื่อเวลาประมาณ 09:30 น.วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2566 เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกรุงธนว่ามีเหตุหญิงขอความช่วยเหลือ แจ้งว่าถูกคนร้ายเป็นชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดเข้ามาทำร้ายร่างกายภายในบ้าน และได้ถอดกางเกง และชุดชั้นในออกจากร่างกายตน ดังนั้นตนจึงได้ดิ้นรนต่อสู้ขัดขืน พร้อมทั้งได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ เมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงหยิบโทรศัพท์มือถือของตน ออกจากบ้านที่อยู่ภายใน ซ.กัลปพฤกษ์ 4 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ และได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง – ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีออกไปทางถนนกัลปพฤกษ์ หลังจากเจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงได้รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในบ้านหลังดังกล่าว โดยทราบภายหลังว่าผู้ที่ถูกทำร้ายคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) และได้ทราบจากพลเมืองดีว่ามีญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลมะลิ และได้ส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลตากสิน
ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.พงษ์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9, พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.9, พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สีดา ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.ประทีป กาวิน, พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์, พ.ต.ท.วรวิทย์ จันทร์วรศิริ รอง ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.จารุกิตติ์ พัฒน์สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน
ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี, พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.สน.บางขุนเทียน, ร.ต.อ.นิวัฒน์ ชำนาญเนาว์, ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทรงศิริ, ร.ต.ท.ประคอง ชัยประเสริฐ, ร.ต.ท.มงคล มวงศ์ รอง สว.สส.ฯ, ด.ต.ปรีชา รัตนพลที, ด.ต.สุธรรม ทีปรักษพันธุ์, ส.ต.อ.รัตนะ เกตุวิชิตร, ส.ต.ท.พงศธร จันแขกล่า ผบ.หมู่ สส. สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วยเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.บก.น.9 ประกอบด้วย พ.ต.ท.ระมัด มาเอี่ยม สว.กก.สส.บก.น.9, ร.ต.อ.อัทฒ์อนันต์ จารุเสาวภาคย์, ร.ต.ต.คนึง เขียวมรกฎ รอง สว.กก.สส.บก.น.9, ด.ต.ไมตรี โคเวียง, ด.ต.อนุพันธ์ สร้อยทรัพย์, ด.ต.ธีรยุทธ อาจคงหาญ ,จ.ส.ต.ปรัชญาพล รู้จริง, จ.ส.ต.วินัย บุดดาพันธ์, ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ ทองงาม ผบ.หมู่ กก.ส.ส.บก.น.9 และเจ้าพนักงานตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ประกอบ ด้วย ร.ต.อ.ทรงพล นาคชำนาญ, ร.ต.ท.ประจบ นุชถาวร รอง สว.สส.
สน.ภาษีเจริญ, ส.ต.อ.ธนากร ลาดพร้าว ผบ.หมู่ สส.สน.ภาษีเจริญ ให้ทำการสืบสวนและติดตามตัวคนร้ายให้ได้ หลังจากได้เบาะแสจึงได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา คือนายนวนพ หรือเต่า พฤติโรจานิ อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ในระแวก ถ.มาเจริญหรรษาคอนโด แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลางคือ
1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กถ – 3207 ชลบุรี จำนวน 1 คัน (ที่ใช้ในการก่อเหตุ)
2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 11 สีม่วง จำนวน 1 เครื่อง (ได้มาจากการกระทำความผิด)
โดยได้พบของกลางรายการที่ 1 พบจอดอยู่บริเวณริมถนนตรงบริเวณชุมชนคลองภาษีเจริญ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ และของกลางรายการที่ 2 ตรวจพบอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันของกลางรายการที่ 1
โดยมีข้อกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, บุกรุกเคหะสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย, กระทำอนาจารบุคคลอายุกว่าสิบห้าปี, ทำร้ายร่ายกายผู้อื่นเป็นให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” จากนั้นจึงได้นำตัวเพื่อส่งดำเนินคดีในขั้นต่อไป
การปฏิบัติการในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของทาง บก.น.9 ที่ร่วมมือกัน 3 หน่วย โดยมี
1. สส.บก.น.9
2.สน.บางขุนเทียน
3. สน.ภาษีเจริญ

ขอขอบคุณ

☆ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า