พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด พื้นที่ กก.สส.บก.น.3

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด พื้นที่ กก.สส.บก.น.3

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด พื้นที่ กก.สส.บก.น.3

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น.,
พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.น.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สส.บก.น.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุม โดยมีผลการปฏิบัติดังนี้
วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน
กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 นำโดย พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สส.บก.น.3, พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส, พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ พรหมเต็ม รอง ผกก.สส.บก.น.3, พ.ต.ต.พรชัย สมอินอ้อย สว.กก.สส.บก.น.3
ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้จับกุมตัว นายอนุวัฒน์ ไชยวรรณ อายุ 28 ปี, นายสิทธิชัย สุขไพศาล อายุ 38 ปีที่หมู่บ้าน เอโทล บาหลี บีช บ้านเลขที่
101/180 ตำบลหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลาง โดยมี
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 2 แท่ง น้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วยกระดาษสีทอง และพันทับด้วยพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง น้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม (ได้จากการตรวจค้นภายในรถ)
2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 40 แท่ง น้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วย
กระดาษสีทองและพันทับด้วยพลาสติกใส บรรจุในกระสอบปุ๋ยสีขาว และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง
3.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 40 แท่ง น้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วย
กระดาษสีทอง และพันทับด้วยพลาสติกใส บรรจุในกระสอบปุ๋ยสีขาว และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง
4.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 26 แท่ง น้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วย
กระดาษสีทอง และพันทับด้วยพลาสติกใส บรรจุในกระสอบปุ๋ยสีขาว และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง
(รวมของกลางกัญชาทั้งหมดน้ำหนักประมาณ108 กิโลกรัม)
5.รถยนต์ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สี บรอนซ์ทอง คันหมายเลขทะเบียน สฬ 1116 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย
วันที่ 21 มีนาคม 2565 เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 สืบสวนทราบว่ามี นายหนุ่ม (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อายุประมาณ 28-30 ปี ซึ่งนายหนุ่มจะใช้รถยนต์ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีบรอนซ์ทอง คันหมายเลขทะเบียน สฬ 1116 กรุงเทพมหานคร มีพฤติกรรม
ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยนายหนุ่ม พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 101/180 หมู่บ้านเอโทล บีช ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา และนายหนุ่มจะเก็บยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวน และได้
เดินทางไปยังบริเวณบ้านเลขที่ 101/180 หมู่บ้านเอโทล บีช ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา
จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วางกำลังซุ่มดูโดยรอบ
ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 2565 ได้มีชายคนหนึ่งขึ้นรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สี บรอนซ์ทอง คันหมายเลขทะเบียน สฬ 1116 กรุงเทพมหานคร กำลังขับออกจากบ้านหลังดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้นตัว และตรวจค้นรถ
จากการสอบถามทราบชื่อ
ชายคนดังกล่าวคือ นายอนุวัฒน์ หรือหนุ่ม ไชยวรรณ อายุ 28 ปี ได้ทำการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 2 แท่ง น้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วยกระดาษสีทอง และพันทับ
ด้วยพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง น้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม (ได้จากการตรวจค้นภายในรถ) วางอยู่ที่เบาะด้านหน้าข้างคนขับ) ขณะตรวจค้น จากการสอบถาม นายอนุวัฒน์ฯ รับว่ากัญชาดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนเองกำลังจะเอาไปส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงยึดกัญชาไว้เป็นของกลาง
จากการซักถามนายอนุวัฒน์ฯ รับว่ายังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 101/180 หมู่บ้านเอโทล บีช ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบนายสิทธิชัย สุขไพศาล อายุ 38 ปี และยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 108 กิโลกรัม ภายในบ้าน
จากการซักถามนายอนุวัฒน์ฯ ให้การว่าตนได้สั่งยาเสพติดมาจากเฟสบุ๊คชื่อ (ชอบสี
เขียว) ไปรับงานที่บางนา แถวเมกกะ โดยติดต่อซื้อขายกับคนชื่อบอย ซื้อมากิโลกรัม ละ 2,900 มาขายให้ลูกค้า
ทั่วไป กิโลกรัมละ 4,000 บาท จำหน่ายยาเสพติดกัญชามาแล้วประมาณ 1 ปีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางกัญชา จำนวน 108 กิโลกรัม ได้ในเวลาต่อมา
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้น การป้องกันอาชญากรรม ให้กับพี่น้องประชาชน และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี
บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงปฏิบัติหน้ำที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ได้ทันที

คุณ อิศรานนท์ สิทธาพิสุทธิ์กุล
( หมอนนท์ ) ประธานที่ปรึกษา นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า