สำนักนายกรัฐมนตรีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์

สำนักนายกรัฐมนตรีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์

สำนักนายกรัฐมนตรีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. ที่ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 2 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ให้ผู้ประสบอุทกภัยจมน้ำเสียชีวิต เมื่อเดือนกันยายน 2564 จำนวน 4 ราย รวม 320,000 บาท โดยมี นายนพดล คำนึงเนตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมมอบเงินเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ
ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ได้ขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2564 ในพื้นที่ อำเภอหล่มสัก อำเภอวังโป่ง และอำเภอวิเชียรบุรี กรณีเสียชีวิต จำนวน 4 ราย ซึ่งจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน
นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติเงินช่วยเหลือ จำนวน 320,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริจาคและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และแนวทางการให้ความช่วยเหลือที่คณะกรรมการมีมติไว้ โดยช่วยเหลือเป็นค่าจัดการศพ และเงินทุนเลี้ยงชีพ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย รายละ 80,000 บาท ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ได้โอนเงินเข้าบัญชีครอบครัวผู้ประสบสาธารณภัยเรียบร้อยแล้ว
# เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า