สตม.ยิงสกัด “บิ๊ก คลองหาด”  รวบแก๊งขนแรงงานเถื่อน เหิมพุ่งชนรถตำรวจ

สตม.ยิงสกัด “บิ๊ก คลองหาด” รวบแก๊งขนแรงงานเถื่อน เหิมพุ่งชนรถตำรวจ

สตม.ยิงสกัด “บิ๊ก คลองหาด”
รวบแก๊งขนแรงงานเถื่อน เหิมพุ่งชนรถตำรวจ

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพานักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบกลุ่มแก๊งต่างชาติ ที่เข้ามาสร้างความเสียหายต่อประเทศและสร้างความเดือดร้อนกับสังคมไทย หรือทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ร่วมแถลงข่าว
ร่วมกันจับกุม นายอติกานต์ อายุ 22 ปี สัญชาติ ไทย
ในข้อหา ““ซ้อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” ผู้ต้องหาที่ 2 – 4 “เป็นคนต่างด้าว (สัญชาติกัมพูชา) เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”
โดยมีรายละเอียด ดังนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า จะมีขนแรงงานชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อเข้ามายังราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงทำการวางแผนเข้าจับกุม บริเวณริมถนน หมู่บ้านห้วยใคร้ใต้ ม.6 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จว.สระแก้ว พบรถยนต์ กระบะ TOYOTA HILUX VIGO ตอนเดียว สีขาว หมายเลขทะเบียน สระแก้ว ตรงตามที่สายข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามรถยนต์ดังกล่าว ในจังหวะที่เจ้าหน้าที่ขับรถยนต์หลวง ทะเบียน โล่ปาดหน้า เพื่อบังคับให้รถต้องสงสัยหยุด พร้อมทั้งแสดงสัญญาณให้หยุดรถเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ ผู้ถูกจับกุมได้ขับรถพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้ขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าไปยังเขตชุมชน ชุดจับกุมได้ประเมินว่าในขณะนั้นเป็นเวลา 16.00 น. เป็นเวลาโรงเรียนเลิกและเป็นเวลาเลิกงาน มีชาวบ้านและเด็กใช้ถนนเส้นทางเป็นจำนวนมาก หากยังคงติดตามจับกุมต่อไปจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยิงปืนพกประจำกาย ขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัดไปที่ยางรถยนต์ของผู้ถูกจับกุม รถยนต์ผู้ถูกจับไถลเสียหลักลงข้างทาง
เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเข้าตรวจสอบ พบนายอติกานต์ อายุ 22 ปี สัญชาติ ไทย เป็นผู้ขับขี่ และมีแรงงานชาวกัมพูชารวม 3 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่มีเอกสารมาแสดง และรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาเดินทางเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งนายอติกานต์ รับว่าเป็นผู้ให้การช่วยเหลือ นำพาบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ไปส่งให้ นายแซม (ไม่ทราบชื่อ นามสกุล ที่แท้จริง) ในเขตพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น เพื่อเดินทางต่อไปยังพื้นที่ชั้นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกจากนี้จากการสอบถาม นายอติกานต์รับว่าตนพึ่งพ้นโทษในคดีเกี่ยวกับลักลอบโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ชายแดน และมา ถูกจับในคดีขนแรงงานเถื่อนในครั้งนี้ จึงได้นำตัวส่ง สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สตม.ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า