บก.สส.สตม. รวบหนุ่มออสเตรเลีย หนีคดียาเสพติดซ่อนตัววิลล่าหรูภูเก็ต

บก.สส.สตม. รวบหนุ่มออสเตรเลีย หนีคดียาเสพติดซ่อนตัววิลล่าหรูภูเก็ต

บก.สส.สตม. รวบหนุ่มออสเตรเลีย หนีคดียาเสพติดซ่อนตัววิลล่าหรูภูเก็ต

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการสืบสวนปราบปราม เร่งรัดจับกุมอาชญากรข้ามชาติ หรือคนต่างด้าวที่หลบหนีความผิดมาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัท สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรร พูลศิริ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ, พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม. ร่วมแกลงผลการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญโดยมีรายละเอียดดังนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม. ควบคุมตัวนาย ROBERT WAINWRIGHT สัญชาติออสเตรเลีย นำส่ง ตม.ภูเก็ต ดำเนินการตามกุฎหมาย สถานที่จับกุม ต.ราไวน์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

 

พฤติการณ์ก่อนจับกุม ตร.ได้รับการประสานข้อมูลจากตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย จากปฏิบัติการ LESALAN ตำรวจออสเตรเลียได้สืบสวนปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดและอาวุธ ทำให้มีบางส่วนหลบหนีออกจากประเทศ ตร.จึงได้สั่งการให้ สตม.ดำเนินการสืบสวนเพื่อติดตามตัวมาดำเนินการผลักดันกลับประเทศ เจ้าหน้าที่ กก.๒ บก.สส.สตม.ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนทราบว่านาย ROBERT ได้เดินทางมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต โดยใช้วีซ่านักเรียนโรงเรียนสอนภาษา และมีพฤติการณ์หลบซ่อนตัว การทำธุรกิจ หรือการทำธุรกรรมใดๆ ก็จะให้แฟนสาวชาวออสเตรเลียเป็นคนทำแทนเกือบทั้งหมด มีเปลี่ยนที่อยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ จนท.ตรวจพบ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ กก.๒ บก.สส.สตม. จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามเฝ้าสังเกตการณ์พิสูจน์ทราบจุดซ่อนตัวที่วิลล่าหรูเชิงเขา ที่ภูเก็ต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ โดยพล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม. จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม.ดำเนินการ
กระทั่งวันที่ ๑๐ ส.ค.๒๕๖๖ เจ้าหน้าที่ จึงได้ ซุ่มอยู่โดยรอบพื้นที่ จนกระทั่งเวลาประมาณ ๑๑.๓o น. เจ้าหน้าที่ได้พบนาย ROBERT และแฟนสาวขับรถออกจากวิลล่า เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามและแสดงตัวเข้าควบคุมตัว นาย ROBERT และขอตรวจสอบเอกสาร จากนั้น จนท.พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ AFP แจ้งข้อมูลมา จึงได้ควบคุมตัวส่ง ตม.จว.ภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.ได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการสืบสวนขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อปราบปรามจับกุมอาชญากรข้ามชาติที่หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย อีกทั้งเป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สตม.อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า