ตำรวจ สน.เทียนทะเล ตรวจค้นชายต้องสงสัย พบอาวุธปืนและยาบ้า

ตำรวจ สน.เทียนทะเล ตรวจค้นชายต้องสงสัย พบอาวุธปืนและยาบ้า

ตำรวจ สน.เทียนทะเล ตรวจค้นชายต้องสงสัย พบอาวุธปืนและยาบ้า

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล และ พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง.ผกก.สส.สน.เทียนทะเล สั่งการให้ พ.ต.ต.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส., ร.ต.อ บันเจิด สมบูรณ์ รอง สว.สส., ด.ต.มงคลรัตน์ นามชารี, ด.ต.ปกรณ์ แข็งแรง, จ.ส.ต.สมชาย ช่วยจำนงค์, ส.ต.อ.จุฑาวัฒน์ พิกุลทอง, ส.ต.ท.ภาสกร รอดดารา และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล เข้าร่วมจับกุมตัว นายเหลือง (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปีเศษ (ที่อยู่ตามบัตรประชาชน) ถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้ทาง สน.เทียนทะเล ได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้พบชายต้องสงสัย ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ บริเวณริมคลองขุนราชพินิจใจ ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ มีชื่อเล่นว่า นายเหลือง อายุประมาณ 48 ปีเศษ รูปร่างผอมสูง ผิวดำแดง ผมรองทรง สวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต สีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสีเขียว โดยมีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติด และลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ที่บริเวณดังกล่าวฯ จากนั้น เวลา 16:00 น.วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2566 เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และได้พบนายเหลืองฯ ผู้ต้องหา ยืนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุฯ ลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้งมา เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นโดยก่อนตรวจค้นเจ้าพนักงานตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ และแสดงบัตรตำรวจให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้น พบของกลางหลายรายการ ดังนี้
1.) อาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น พี 228 ขนาด 9 มม. สีดำ หมายเลขประจำปืน B 283503 เครื่องหมายทะเบียนอาวุธปืน กท 4100848 จำนวน 1 กระบอก
2.) ซองกระสุนปืน สีดำ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 ซอง
3.) ซองพกในสีดำ จำนวน 1 อัน
4.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงซิปล็อคพลาสติกใส ขนาด 5X7 ซม.จำนวน 56 เม็ด
5.) กระปุกสีเขียว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 ซ.ม. สูง 5 ซ.ม. จำนวน 1 กระปุก
6.) กระเป๋าผ้าแบบสะพายข้าง สีเทาดำ จำนวน 1 ใบ
7.) เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 8 นัด
รายการที่ 1, 2 และ 7 อยู่ภายในของกลางที่ 6 วางอยู่ข้างตัวที่เกิดเหตุ ขณะทำการตรวจค้น และพบของกลางรายการที่ 4 อยู่ภายในของกลางที่ 5 อยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีเขียว ด้านข้างซ้ายมือของผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่ขณะตรวจค้น จึงยึดไว้เป็นของกลางสอบถาม นายเหลือง หรือเหลือง จันทร์ทอง ผู้ต้องหาแล้วรับสารภาพว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เป็นของตนจริง เจ้าพนักงานชุดจับกุม จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมกับได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า