พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม “ลอยกระทงปลอดภัย สืบสานวัฒนธรรมไทยให้ยั่งยืน”

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม “ลอยกระทงปลอดภัย สืบสานวัฒนธรรมไทยให้ยั่งยืน”

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม “ลอยกระทงปลอดภัย สืบสานวัฒนธรรมไทยให้ยั่งยืน”

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ณ ท่าเรือท่าช้าง กรุงเทพฯ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมบูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจน้ำ, กรมเจ้าท่า และกรมการท่องเที่ยวรวมกว่า 80 นาย เดินทางเข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง 2566
จากนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ซึ่งเป็นเทศกาลประเพณีที่งดงามของเราชาวไทย โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมในการสืบสานวัฒนธรรมตามสถานที่ต่างๆที่จัดงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้นตามบริเวณสถานที่ๆจัดงาน จึงมีผู้คนเข้าร่วมในงานเป็นจำนวนมาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้เล็งเห็นถึงความความสำคัญในด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งอาจจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้าร่วมในงานตามสถานที่ต่างๆ จึงได้เน้นย้ำให้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว วางมาตรการดูและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยให้ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม, เฝ้าระวังมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาร่วมในงาน และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงประชาสัมพันธ์และเตือนนักท่องเที่ยวในข้อห้าม ต่างๆ อาทิ
☆ กำชับให้ดูแลบุตรหลาน ป้องกันการพลัดหลงหรือถูกล่อลวง
☆ การแต่งกายควรให้มีความเหมาะสม เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม จึงไม่ควรแต่งกายล่อแหลม หรือไปยังสถานที่ที่มีความสุ่มเสี่ยงต่างๆ
☆ ห้ามการจุดพลุ เล่นดอกไม้ไฟ โคมลอย หรือสิ่งที่ทำให้เกิดประกายไฟและสร้างความเดือดร้อน
☆ ห้ามการยิงปืนขึ้นฟ้า โดยไม่มีเหตุอันควร
☆ ห้ามดื่มเครื่องดื่มที่ทำให้เกิดความมึนเมาในสถานที่จัดงาน และห้ามขับขี่ยวดยานในขณะมึนเมา
# ข้อห่วงใย #
☆ ระมัดระวังการใช้โป๊ะหรือท่าเทียบเรือ
หากต้องการแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว หมายเลข 1155 หรือสถานีตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่เกิดเหตุ ตำรวจท่องเที่ยวยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

# ด้วยความปราถนาดีจาก #
☆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.
☆ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว
โดย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า