รมต.ท่องเที่ยว ชื่นชมเทคโนโลยีตำรวจท่องเที่ยว ที่นำมาใช้ดูแลความปลอดภัย ในงานวันลอยกระทง

รมต.ท่องเที่ยว ชื่นชมเทคโนโลยีตำรวจท่องเที่ยว ที่นำมาใช้ดูแลความปลอดภัย ในงานวันลอยกระทง

รมต.ท่องเที่ยว ชื่นชมเทคโนโลยีตำรวจท่องเที่ยว ที่นำมาใช้ดูแลความปลอดภัย ในงานวันลอยกระทง

เวลา 19:00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ณ คลองผดุงกรุงเกษม (บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง) กรุงเทพมหานคร นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้าเป็นประธานในพิธีเปิดงานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2566 โดยมี นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), คณะผู้บริหารจากกระทรวงการคลังและคณะกรรมการ ททท., ผู้แทนจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เอกอัครราชทูต และคณะทูตานุทูตจากหลายประเทศ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีฯ
โดยในช่วงเวลาก่อนเริ่มงาน พล.ต.ท.ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ ได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว มาร่วมปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกับร่วมรักษาความปลอดภัยภายในงาน โดยระหว่างร่วมงาน นางสาวสุดาวรรณฯ ได้ขึ้นไปเยี่ยมชมรถโมบาย ที่มาร่วมภารกิจในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเทคโนโลยีภายในรถโมบายจะประกอบไปด้วย เครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย และติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบคัน สามารถมองเห็นได้รอบตัวรถ และขณะเดียวกัน ตำรวจท่องเที่ยวที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นอกสถานที่ รวมถีงโดรนที่บินตรวจทางอากาศ อยู่รอบงานยังสามารถส่งภาพวีดีโอเข้ามาให้เห็นภายในรถโมบายควบคุมสั่งการได้แบบเรียลไทม์
นอกจากนี้ ยังมีระบบการตรวจจับใบหน้า ตรวจจับแผ่นป้ายทะเบียนรถ อีกด้วย ซึ่งจะช่วยในการจับกุมคนร้าย เฝ้าระวังผู้ต้องสงสัย หรือค้นหาเด็กพลัดหลงได้ ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวอยู่ระหว่างพัฒนาการนำ AI มาต่อยอดระบบนี้ ให้สามารถแยกแยะพฤติกรรมของบุคคลต้องสงสัยที่มีแนวโน้มว่าจะก่อเหตุ
จากการบรรยายข้อมูลประสิทธิภาพของเครื่องเทคโนโลยี ที่นำมาใช้ในการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนนางสาวสุดาวรรณฯ กล่าวว่าประทับใจเทคโนโลยีดังกล่าวและเชื่อมั่นว่า ตำรวจท่องเที่ยวจะสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
พร้อมกันนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว มีการประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้นักท่องเที่ยว เลือกใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณกระทงในช่วงเทศกาล อีกทั้งยังมีการบริหารจัดการขยะจากกระทง โดยให้นักท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีไทยที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรม DIY ประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ เช่น กระทงกะลามะพร้าว กระทงใบลานและกระทงกาบกล้วย อีกด้วย

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า