พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยให้แก่ นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยให้แก่ นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยให้แก่
นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

เมื่อเวลา 15:00 น.วันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2567 ณ ถนนพระลาน กรุงเทพมหานคร ( บริเวณท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัย พร้อมกับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเนื่องในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567
โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6, พล.ต.ต.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ ผบก.อคฝ., พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6, พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1, กำลังข้าราชการตำรวจในสังกัด กก.สืบสวน บก.ตม.1 ผู้แทน ผบก.จร., 191, ทท. เข้าร่วมในพิธีฯ
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของในประพณีเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในวัฒนธรรมของไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และทาง ยูเนสโก ก็ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของประเทศไทยเรา ทางข้าราชการตำรวจจึงต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเพื่อเข้าดูแลในพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมงานวันสงกรานต์ เพื่อดูแลความปลอดภัย พร้อมกับช่วยอำนวยความสะดวกเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวรวมถึงพี่น้องชาวไทยที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่จำนวนมาก รวมถึงป้องกันเหตุร้ายหรือมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวมาเพื่อก่อเหตุ
ในการปล่อยแถวในวันนี้นอกจากบริเวณถนนด้านหน้าพระลานแล้ว ยังมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน เข้าไปยังพื้นที่ถนนข้าวสาร ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมากที่มาเล่นน้ำ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด จึงได้เน้นย้ำในเรื่องการตรวจตราอาวุธและสิ่งผิดกฏหมายรวมถึงยาเสพติด หากตรวจพบก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า