คณะผู้บริหารและกรรมการ สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย เดินทางเข้าร่วมพิธีเปิดงาน “มนต์เสน่ห์แห่งตรุษจีน – พี่น้องไทยจีน สุขีรับปีมังกรทอง”

คณะผู้บริหารและกรรมการ สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย เดินทางเข้าร่วมพิธีเปิดงาน “มนต์เสน่ห์แห่งตรุษจีน – พี่น้องไทยจีน สุขีรับปีมังกรทอง”

คณะผู้บริหารและกรรมการ สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย เดินทางเข้าร่วมพิธีเปิดงาน “มนต์เสน่ห์แห่งตรุษจีน – พี่น้องไทยจีน สุขีรับปีมังกรทอง”

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ณ ศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมตะวันออก – ตะวันตก Reignwood Park ตำบล ลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี คุณพงษ์ศักดิ์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิการกุศลอั๊งตระกูล ได้เชิญคณะผู้บริหารและกรรมการ สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย ประกอบด้วย
☆ คุณอดิเรก พัฒนาปัญญาสัตย์ รองประธานฯ
☆ คุณสรกฤษณ์ ปิยมนูรังษี รองประธาน
☆ คุณสนั่น วรวิวัฒน์ กรรมการบริหารฝ่ายตรวจสอบ
☆ คุณฑีฆะ เอิบประสาทสุข กรรมการบริหาร
☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ กรรมการบริหาร
☆ คุณจำนงค์ โชตนาการสถิตย์ กรรมการบริหาร
☆ คุณวิฑูร สุขสรรควณิช กรรมการบริหาร
☆ คุณยุพาพรรณ จิโรจโชติชัย (ภรรยาคุณอนุชิต จิโรจโชติชัย รองประธานฯ)
☆ คุณอัจฉรา จ่างพิพัฒน์นวกิจ (ผู้จัดการสมาคมฯ)
เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน “มนต์เสน่ห์แห่งตรุษจีน – พี่น้องไทยจีน สุขีรับปีมังกรทอง”
โดย คุณพงษ์ศักดิ์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิการกุศลอั๊งตระกูล เผยว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมมิตรภาพระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย และเพื่อสงเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมทั้งสองประเทศ โดยข้าพเจ้ามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการบูรณาการทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์มากยิ่งขึ้น จึงถือเอาฤกษ์งามยามดีในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน จัดงาน “มนต์เสน่ห์แห่งตรุษจีน-พี่น้องไทยจีน สุขีรับปีมังกรทอง”
และในวันนี้ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยบรรยากาศภายในงาน เริ่มจาก

เวลา 10:00 น. มีการแสดงเชิดมังกร และการแสดงเชิดสิงโต พร้อมด้วยการแสดงกลองยาว
จากนั้น

เวลา 10.40 น. มีการบรรยายวัฒนธรรมพื้นบ้าน, การเขียนโคลงกลอนปีใหม่, สาธิตการผลิต Yuan Bao น้าสี และกิจกรรมทางวัฒนธรรมอื่นๆ

เวลา 11.30 น. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีฯ ขึ้นกล่าวเปิดงาน จากนั้น

เวลา 12.00 น. แขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาเข้าร่วมในงาน ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และชมการเสวนาทางวัฒนธรรมโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมกับการแสดงเครื่อง ดนตรีผีผาและกู่เจิง จนกระทั่งเวลา 14.00 น. ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมฯ ในครั้งนี้

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ กรรมการบริหาร/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า