บิ๊กโจ๊ก ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายตำรวจท่องเที่ยว รับนโยบายรัฐบาลช่วยสร้างรายได้ให้ประเทศ

บิ๊กโจ๊ก ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายตำรวจท่องเที่ยว รับนโยบายรัฐบาลช่วยสร้างรายได้ให้ประเทศ

บิ๊กโจ๊ก ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายตำรวจท่องเที่ยว รับนโยบายรัฐบาลช่วยสร้างรายได้ให้ประเทศ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 พ.ย.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ทท. โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท., ผบก.ทท.1-3, ผบก.อก บช.ทท., รอง ผบก., ผกก. ,และข้าราชการตำรวจ บช.ทท. ให้การต้อนรับ
โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวมอบนโยบายว่า การปฏิบัติราชการโดยกำชับการทำคนน้อยให้เป็นคนมากตำรวจท่องเที่ยวต้องร่วมเข้าไปตรวจตราดูแลนักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกับสถานีตำรวจ และต้องตรวจตามแผนการตรวจพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ ต้องป้องกันเหตุให้ได้ ต้องไม่มีเหตุเกิดกับนักท่องเที่ยว หากเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยว เราต้องให้ความสำคัญ ต้องกระตือรือร้น ตำรวจท่องเที่ยวต้องช่วยตำรวจพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย หากเป็นเหตุสำคัญ หรือคดีสำคัญ ผู้กำกับต้องไปควบคุมกำกับดูแลด้วยตัวเอง หากติดปัญหาทาง รอง ผบ.ตร. ก็จะช่วยแก้ปัญหา และประสานการปฏิบัติให้เอง จะไม่ปล่อยให้ลูกน้องต้องทำงานโดดเดี่ยวอย่างแน่นอน
ตำรวจท่องเที่ยวต้องหมั่นดูแลสถานทูต ต้องรู้จักประสานงานกับเจ้าหน้าที่สถานทูตในพื้นที่ และช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวชาติต่างๆในการประชุมระดับจังหวัด สารวัตรท่องเที่ยวต้องรู้จักไปประชุมด้วยตนเอง เพื่อบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆในจังหวัด ไม่ใช่มอบรองสารวัตร หรือชั้นประทวนไปประชุม จนทำให้ตำรวจท่องเที่ยวไร้ตัวตนในการทำงานในพื้นที่สำคัญ หรือการทำงานระดับจังหวัด หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นอุปกรณ์ต่างๆ ต้องประสานร่วมมือตรวจสอบความปลอดภัย การบำรุงรักษาเครื่องเล่นหรืออุปกรณ์เหล่านั้น เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยว และต้องรู้จักประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้วย อีกทั้งในสถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ตำรวจท่องเที่ยวก็ต้องช่วยตำรวจพื้นที่ ออกตรวจพื้นที่ตามแผนการตรวจร่วมที่ได้ประชุมกำชับสั่งการไปแล้ว ซึ่ง รอง ผบ.ตร. ก็จะตรวจสอบผลการตรวจผ่านระบบ Police 4.0 ด้วยตนเอง หากพื้นที่ใดไม่ตรวจ ไม่มีผลการตรวจ ไม่ใส่ใจ ก็จะขอพบสารวัตรท่องเที่ยวที่รับผิดชอบเพื่อสอบถามถึงสาเหตุว่าติดขัด หรือมีปัญหาข้อขัดข้องประการใด แต่ถ้าไม่มีปัญหาใดๆก็ต้องช่วยกันตรวจตามแผน ตามหน้าที่
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกกว่า กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยตำรวจที่สำคัญ เป็นหน่วยตำรวจที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีส่วนในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ อันเป็นนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล นโยบายสำคัญๆ ของรัฐบาลเช่น ฟรี วีซ่านักท่องเที่ยวจากชาติสำคัญ เช่น จีน คาซัดสถาน อินเดีย และไต้หวัน หรือการเปิดสถานบริการในพื้นที่สำคัญ เช่น กทม. เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต ถึงเวลา 04.00 น. ตำรวจท่องเที่ยวก็ต้องตามให้ทัน ต้องปรับแผนการตรวจ การบริการนักท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า