พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง และ อ.ธณกนก เชื้อทอง พร้อมคณะสายบุญ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ณ วัดดอนทราย จ.ประจวบคีรีขันธ์

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง และ อ.ธณกนก เชื้อทอง พร้อมคณะสายบุญ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ณ วัดดอนทราย จ.ประจวบคีรีขันธ์

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง และ อ.ธณกนก เชื้อทอง พร้อมคณะสายบุญ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ณ วัดดอนทราย จ.ประจวบคีรีขันธ์

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง และ อ.ธณกนก เชื้อทอง (ประธานอุปถัมป์ร่วมจัดงานกฐินสามัคคี) พร้อมคณะประธานและกรรมการเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี, ประธานอุปถัมภ์, คณะ กต.ตร.และที่ปรึกษา สน.พลับพลาไชย 2 อาทิ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์, คุณอารีรัตน์ รุ่งวิทยนันท์, คุณสมโพธ เกสวราเวช เดินทางร่วมในงานบุญทอดกฐิน ประจำปี 2566 ณ วัดดอนทราย หมู่ 2 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โดย วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 19:30 น.คณะผู้ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคี เดินทางเข้าร่วมฟังสวดมนต์สมโภชน์องค์กฐินและบริวาร จากนั้น
วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2566
เวลา 09:30 น. คณะผู้ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคี ได้จัดสำรับเลี้ยงถวายภัตตาหารแก่คณะพระสงฆ์ จากนั้น
เวลา 10:00 น. คณะผู้ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคี ได้จัดพิธีแห่ขบวนต้นกฐินเข้ามายังวัดดอนทราย พร้อมกันนี้ คณะเจ้าภาพนำโดย พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง และ อ.ธณกนก เชื้อทอง พร้อมคณะ กต.ตร.และที่ปรึกษา สน.พลับพลาไชย 2 เข้ามอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนวัดดอนทราย จำนวน 159 ทุนๆละ 500 บาท จากนั้น ร่วมรับประทานอาหารจากโรงทานผู้ใจบุญ ต่อจากนั้น
เวลา 11:30 น. คณะเจ้าภาพ, คณะกรรมการ, ประธานอุปถัมภ์, คณะ กต.ตร.และที่ปรึกษา สน.พลับพลาไชย 2 รวมถึงข้าราชการตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ร่วมพิธีทอดกฐินกับญาติธรรมโดยพร้อมเพรียงกัน
พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เผยว่า การจัดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ได้เชิญคณะ กต.ตร.และที่ปรึกษา สน.พลับพลาไชย 2 รวมถึงข้าราชการตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ร่วมในการทำบุญทอดกฐินถวายผ้าจำนำพรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษาครบไตรมาสในอาวาสวัดดอนทราย และจตุปัจจัยที่ได้จะนำไปสร้างพระอุโบสถขึ้นใหม่ แทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมเป็นที่สักการะบูชาและเป็นที่พึ่งทางจิตใจ
พ.ต.อ.พนม เชื้อทองฯ กล่าวอีกว่า ในครั้งนี้ได้นำข้าราชการตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 เข้ามาปฏิบัติธรรม ร่วมกิจกรรมกับชุมชนท้องถิ่น สร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมถึงนำเด็กนักเรียนของทางโรงเรียนบ้านดอนทราย เข้าร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อหล่อหลอมและปลูกฝังให้เด็กนักเรียน ได้เข้าถึงในการประกอบพิธีที่สำคัญทางพุทธศาสนา ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ปลูกฝังให้อนุชนคนรุ่นหลังได้สืบสานต่อประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของเราชาวพุทธต่อไปภายภาคหน้า

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2


คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา สน.พลับพลาไชย 2/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า