จับหญิงแอบถ่ายภาพเปลือยโดยด้านหลังมีพระสงฆ์ ณ บริเวณชานชาลารถไฟสถานีบางซื่อ

จับหญิงแอบถ่ายภาพเปลือยโดยด้านหลังมีพระสงฆ์ ณ บริเวณชานชาลารถไฟสถานีบางซื่อ

จับหญิงแอบถ่ายภาพเปลือยโดยด้านหลังมีพระสงฆ์ ณ บริเวณชานชาลารถไฟสถานีบางซื่อ

ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศปอส.ตร., พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญช่วย ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม./หัวหน้า ศปอส.ตร.ชป.1, พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. สั่งการให้ ชป.1 ศปอส.ตร. นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.โกเมน วรรณบวร สว.(สอบสวน)กก.สส.บก.ตม.๔ , ร.ต.อ.เอกวิน ชีวมงคล รอง สว.ฝ่าย ตม.ขาเข้า ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.๒ , ร.ต.ท.กณวุฒิ อึ้งหิรัญไพศาล รอง สว.ฝอ.๔ บก.อก.สทส.
ตรวจสอบกรณี พบภาพหญิงไทยมีลักษณะเปลือยหรือเป็นการเปิดเผยร่างกาย โดยปรากฎภาพพระสงฆ์ อยู่เบื้องหลัง ซึ่งถูกถ่ายที่บริเวณชานชาลารถไฟสถานีบางซื่อ โดยเป็นความผิดตามกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี และศาลอาญาธนบุรีอนุมัติหมายค้นที่ 58/2566 ลง 16 มี.ค.2566 ให้เข้าตรวจค้นห้องซึ่งเชื่อว่าหญิงไทยดังกล่าวพักอาศัยอยู่
ต่อมาวันที่ 16 มี.ค.2566 เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. ได้ร่วมกับ นายสิทธิวัส จักรแก้ว นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าตรวจค้นภายในห้องดังกล่าว ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นพบ น.ส.วนิดาฯ พักอาศัยอยู่ จึงได้ทำการซักถามปากคำถึงกรณีดังกล่าว น.ส.วนิดาฯ ก็รับว่าตนเองเป็นผู้ถ่ายภาพเอง โดยใช้บริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟบางซื่อ ในการถ่ายภาพ ซึ่งสังเกตเห็นพระสงฆ์กำลังนั่งหันหลังอยู่ จึงได้แอบเข้าไปนั่งด้านหลังและตั้งกล้องถ่ายภาพ โดยได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชี้บริเวณที่เกิดเหตุแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวมาพบพนักงานสอบสวน สน.นพวงษ์ พนักงานสอบสวนพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า