“กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สอท.3 รวบแก๊งแอบอ้าง เป็นตำรวจ หลอกติดตั้งแอพ “DSI ปลอดภัย” ดูดเงินเกลี้ยงบัญชี”

“กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สอท.3 รวบแก๊งแอบอ้าง เป็นตำรวจ หลอกติดตั้งแอพ “DSI ปลอดภัย” ดูดเงินเกลี้ยงบัญชี”

“กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สอท.3 รวบแก๊งแอบอ้าง เป็นตำรวจ หลอกติดตั้งแอพ “DSI ปลอดภัย” ดูดเงินเกลี้ยงบัญชี”

ตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา กองบังคับการตำรวจ สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.3) กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 ให้ระดมกวาดล้างผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดี ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคม และเกิดผลความเสียหายที่กระทบต่อประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สอท.3 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว น.ส.ปณิตาหรือมิ้น บุญประสงค์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 1 ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลอาญา ที่ 496/2566 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ,ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ,ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ,ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน และร่วมกันฟอกเงิน ”

โดยเจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.ปณิตาหรือมิ้น บุญประสงค์ ผู้ต้องหาได้โดยสารมากับรถไฟเที่ยวล่องที่ 8 (ชม.-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว และแสดงหมายจับให้ น.ส.ปณิตาหรือมิ้น บุญประสงค์ ดูและอ่านข้อความในหมายจับให้ได้ทราบ จนข้าใจดีแล้ว น.ส.ปณิตา หรือมิ้น บุญประสงค์ รับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันกับผู้ต้องหาในหมายจับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาแสดงให้ดูจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้ควบคุมตัว น.ส.ปณิตาหรือมิ้น บุญประสงค์ เพื่อทำการบันทึกจับกุม แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.3 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พฤติการณ์ขณะเกิดเหตุ คนร้ายกับพวกแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี มี น.ส.ปณิตาหรือมิ้น บุญประสงค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับนี้ ทำหน้าที่ฝ่ายเอกสาร ปลอมแปลงเอกสารต่างๆ เพื่อส่งไปหลอกลวงเหยื่อทางแอพพลิเคชันไลน์ ประกอบการสร้างความน่าเชื่อถือกับการสมอ้างกับคนร้ายที่แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ที่วีดีโอคอลไลน์หลอกเหยื่อในขณะเดียวกัน โดยหลอกลวงผู้เสียหายว่ามีคนนำเอาเอกสารผู้เสียหายปลอมแปลงเช่ารถยนต์และเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการขนย้ายยาเสพติดและฟอกเงิน ซึ่งผู้เสียหายไม่ทราบเรื่อง จากนั้นได้หลอกลวงให้ผู้เสียหาย เปลี่ยนโทรศัพท์เป็นระบบ Android เพื่อติดตั้งแอป “DSI ปลอดภัย” พร้อมส่งลิ้งค์มาให้ผู้เสียหายติดตั้งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “DSI ปลอดภัย” ในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายเพื่อตรวจสอบความบริสุทธิ์ของเส้นทางการเงินและล็อคบัญชีไม่ให้มีผู้ใดมาใช้ เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย พบภายหลังว่าเงินหายจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหายทั้งสองบัญชี มูลค่าความเสียหายรวม 3,291,971.80 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า