นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานจุดเทียนชัยถวายพระพร เทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานจุดเทียนชัยถวายพระพร เทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานจุดเทียนชัยถวายพระพร เทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566

วันที่ 23 มกราคม พ.ศ.2566 ณ เวทีใหญ่ด้านหน้าเทียนฟ้ามูลนิธิ ถนนเยาวราช กรุงเทพฯ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย คุณ ประวิช สุขุม ผู้แทนประธานจัดงานตรุษจีนเยาวราช ปี 2566, นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์, นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร, นายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายประสิทธิ์ องค์วัฒนา ประธานสภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ และนางสาววิลาวัลย์ ธรรมชาติ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะกรรมการในการจัดงาน และประชาคมชาวเยาวราช เข้าร่วมในพิธีฯ โดยมีลำดับขั้นตอนดังนี้

เวลา 18:35 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธีฯ พร้อมคณะฯ ขึ้นยังด้านบนเวที และกล่าวสดุดีถวายพระพรชัยมงคล ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 จากนั้นได้จุดเทียนชัยถวายพระพร และต่อเนื่องด้วยกล่าวอวยพรพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาร่วมในงานฯ จากนั้น

เวลา 19:30 น.ได้มีการแสดง “โชว์เอ็งกอ” ที่ต้องใช้นักแสดงมากถึง 108 คนสำหรับการแสดงชุดนี้


เวลา 20:00 น.พิธีกรฝาแฝด ฝันดี – ฝันเด่น ได้ประชาสัมพันธ์ถึงกิจกรรมภายในงาน และมีการร่วมเล่นกิจกรรมบนเวที ช่วงที่ 1 และมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน ชุดที่ 1 จากนั้น
เวลา 20:30 น.มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน วง เยส อินดีส (Yes Indeed) ซึ่งเป็นศิลปินขวัญใจของนักเรียนและนักศึกษา มาทำการแสดง
เวลา 21:30 น.พิธีกรฯ ได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมภายในงาน และร่วมเล่นกิจกรรมบนเวที ช่วงที่ 2 พร้อมด้วยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน ชุดที่ 2 อีกด้วย จากนั้น
เวลา 22:00 น.มีการแสดงจากชุมชนในเยาวราช และพอการแสดงเสร็จสิ้น
เวลา 22:30 น.มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน วง บิ๊กแอส (Big Ass) ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาเดินจับจ่ายและเที่ยวชมงาน จากนั้น
เวลา 23:30 น.พิธีกรได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมภายในงาน และมีการร่วมเล่นกิจกรรมบนเวที ช่วงที่ 3 เป็นอันสิ้นสุดพิธีงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ปี 2566

☆ คุณ พิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า