แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566

แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566

แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566

เวลา 14:30 น.วันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2566 ณ โรงแรมแกรนด์ไชน่า ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวของการจัดงานเทศกาลวันตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566 ซึ่งจะมีการจัดงาน ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) โดยมี

☆ นายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

☆ นายประวิช สุขุม เป็นผู้แทนนายฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานจัดงานตรุษจีนเยาวราช ปี 2566

☆ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

☆ นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์

☆ นายวิศิษฏ์ ลิ้มประนะ ประธานฝ่ายรับเสด็จพระราชดำเนิน “การจัดงานตรุษจีนเยาวราช ปี 2566

☆ พลตำรวจตรีนครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6
เข้าร่วมในการแถลงข่าว

“งานเทศการตรุษจีนเยาวราช 2566” เบิกฤกษ์ปีเถาะมหามงคล ฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ กับงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ที่จะเบิกฟ้านำพาความมหาเฮง เพลิดเพลินกับเหล่าเทพ และการแสดงเชิดสิงโต – มังกร อำนวยพรมิ่งมงคล พร้อมเนรมิตถนนเยาวราชให้สว่างไสว ตระการตาด้วยอุโมงค์ไฟ และโคมไฟที่สุดอลังการณ์ แล้วไปเฉิดฉายกับโรงเตี้ยมมั่งมี ร้านยาโบราณศรีสุขโอสถ และร่วมเสี่ยงเซียมซียักษ์ ลุ้นให้ดวงเฮงก่อนใคร
การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานหลายภาคส่วน ประกอบด้วย
☆ กรุงเทพมมหานคร
☆ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
☆ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
☆ คณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช
☆ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
☆ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์
☆ ข้าราชการตำรวจ
☆ ภาคเอกชน และประชาคมนักธุรกิจพี่น้องชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนเยาวราช
ที่เป็นประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกันจัดงานตรุษจีนเยาวราชขึ้น ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้นในวันที่ 22 – 23 มกราคม พ.ศ.2566 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และถนนต่อเนื่อง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางการทูตไทย – จีน ในวาระครบรอบปีที่ 48 และเนรมิตถนนสายประวัติศาสตร์ให้เป็นแลนด์มาร์คในด้านการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันตรุษจีนนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนหลังมาตรการจีนเปิดประเทศ และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจากฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย และอีกมากมายจากทั่วโลก
ประเทศไทยถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนนอกจาก สาธารณรัฐประชาชนจีนที่ใหญ่ที่สุด ภายในงานมีการจัดซุ้มอุโมงค์ไฟความยาว 45 เมตร และโคมไฟประดับถนนกว่า 1,000 โคม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเปลี่ยนถนนเยาวราชให้เต็มไปด้วยแสงสีของดวงไฟนับไม่ถ้วน ซึ่งจะสร้างบรรยากาศคึกคักตลอดในห้วงเทศกาลวันตรุษจีน
และในปีนี้บริเวณย่านเยาวราชกรุงเทพมหานครถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังได้ขยายพื้นที่การจัดงานเป็นพิเศษพร้อมจัดเต็มกิจกรรม สีสันความสนุก ความสุข และความบันเทิงมากมาย ชมการแสดงและการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมจีน ชมนิทรรศการความยิ่งใหญ่ของถนนสายมังกร ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การออกบูธจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน พบกับเหล่าเทพ และการแสดงเชิดสิงโต – มังกรเหลียงซานโพทะเล ขบวนสิงโตเสาดอกเหมย และศิลปะการแสดงเอ็นกอ โรงเตี๊ยมมั่งมี ร้านยาโบราณศรีสุขโอสถ และร่วมเสี่ยงเซียมซียักษ์ได้ที่บูธทำนายดวงชะตาและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมขนทัพความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย อาทิวง Paper Planes ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม ที่มีผลงานเพลง ทรงอย่างแบด มาร่วมสร้างความสนุกสนานครึกครื้นให้ได้รับชมตลอด ชนิดจัดเต็มคาราเบลทั้ง 2 วัน พร้อมกันนี้พสกนิกรชาวไทยเชื้อสายจีน จะร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และยังได้สัมผัสของดีของเด่นมากมายจากเยาวราช แล้วมาร่วมชม ชิม ช้อป ร้านอาหารอร่อยอันเลื่องชื่อสรรค์ความอร่อยมายาวนานกว่าหลายสิบปี ที่ขนทัพร้านดังพร้อมเสิร์ฟความสุขแสนอร่อยให้ได้ฟินกันทั้งครอบครัว เรียกได้ว่าเป็นการเตรียมงานเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ในครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะเป็นกลไกสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย สู่การท่องเที่ยวระดับโลก และยังถือเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนที่มีมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมืออีกหลายภาคส่วน เกี่ยวกับการจัดงาน ตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2566 ในครั้งนี้อีกด้วย

ขอขอบคุณ

☆ คุณ พิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า