พิธีสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่สมจิตต์ คล้ายคลึง ในวันที่ 14 พ.ย.2565

พิธีสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่สมจิตต์ คล้ายคลึง ในวันที่ 14 พ.ย.2565

พิธีสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่สมจิตต์ คล้ายคลึง ในวันที่ 14 พ.ย.2565

เวลา 18:30 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ณ ศาลา 5 วัดตรีทศเทพวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่สมจิตต์ คล้ายคลึง สิริอายุได้ 88 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ ท่าน พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง เลขานุการ ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (อดีต รอง ผบช.ทท.), ท่าน พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9, ท่าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 และ ท่าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร.
โดยในค่ำนี้มีแขกผู้ใหญ่ และข้าราชการตำรวจที่เกษียณราชการ และที่ยังดำรงค์ตำแหน่ง รวมถึงคณะ กต.ตร.เดินทางเข้าร่วมฟังสวดพระอภิธรรมอย่างเต็มเปี่ยมล้นศาลา อาทิเช่น ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร., ท่าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน อดีต รอง ผบ.ตร., ท่าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา อดีต ผบช.น., พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รอง จตร. (กต.10), พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผบก.กต.10, พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ.191, พ.ต.อ.นรินท์โชติ พงศ์พิธานนท์ ผกก.สน.บางบอน, คุณวิชัย ศิริแสงอรุณโรจน์ ประธาน กต.ตร.สน.บางบอน, คุณ รุ่งอรุณ บุญรอด กต.ตร.สน.บางบอน เป็นต้น
⭐️ ประวัติโดยย่อ คุณแม่สมจิตต์ คล้ายคลึง เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2477 โดยมีคู่ สมรสคือ คุณพ่อ พ.ต.ท.ฉอ้อน คล้ายคลึง (อดีตตำรวจมือปราบทางหลวง) และให้กำเนิดบุตรชายทั้ง 4 โดยมี
1. ท่าน พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ( พี่อู๊ด ) เลขานุการ ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (อดีต รอง ผบช.ทท.)
2. ท่าน พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ( พี่หนุ่ม ) ผบก.น.9
3. ท่าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ( พี่แจ้ ) ผบก.สอท.1
4. ท่าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ( พี่แจง ) ผู้ช่วย ผบ.ตร.
🙏 พระคุณแม่สมจิตต์ ยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบ อดทน บ่มเพาะ ขัดเกลา ให้บุตรยึดหลักคุณธรรม สร้างคุณงามความดี กระทั่งบุตรเติบโตเป็น 4 นายพลของตระกูลคล้ายคลึง (ประวัติที่มี 1 เดียวในโลกต้องจารึก) และในปี พ.ศ.2557 คุณแม่สมจิตต์ ได้รับเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นคุณแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดนครปฐม ในสาขาแม่ที่มีความมานะอดทน ขยันหมั่นเพียร
และกาลเวลาได้ล่วงเลยมาจนกระทั่ง เวลา 04:15 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 คุณแม่สมจิตต์ คล้ายคลึง คุณแม่ที่เป็นดั่งร่มโพธ์ร่มไทร ก็ได้ลาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ นับเป็นความสูญเสียและสร้างความโศรกเศร้าให้กับบุตรทั้ง 4 และ บรรดาหลานในตระกูล
ในโอกาสนี้ ทางคณะผู้บริหาร และคณะที่ปรึกษาฯ รวมถึงผู้สื่อข่าวจากทางนิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน ขอร่วมแสดงความเสียใจ และร่วมไว้อาลัยมา ณ โอกาสนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า