ผวจ.เพชรบูรณ์ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี

ผวจ.เพชรบูรณ์ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี

ผวจ.เพชรบูรณ์ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี

เวลา 11.00 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องเมืองราด อาคาร 2 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วม
นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ขึ้นกล่าวรายงานว่า เมื่อจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนที่พักอาศัยของราษฎรได้รับความ เสียหายจากเหตุอัคคีภัย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำ จังหวัดเพชรบูรณ์ จะนำความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปช่วยเหลือ ทันทีโดยนำสิ่งของพระราชทาน ไปมอบเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย พร้อมนำความช่วยเหลือจากส่วนราชการต่างๆ ไปช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ เป็นค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยประจำ เท่าที่จ่ายจริงหลังละไม่เกิน 49,500 บาท


รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต่อว่า การช่วยเหลือในเบื้องต้นนี้อาจยังไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอัคคีภัย จังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้ขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นค่าวัสดุในการก่อสร้าง/ ซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายไม่เกินหลัง 230,000 บาท และค่าเครื่องอุปโภค และเครื่องใช้อื่นๆ ครัวเรือนละ 5,000 บาท แต่หากมีผู้เสียชีวิต จะมีค่าจัดการศพ รายละ 50,000 บาท และทุนสำรองเลี้ยงชีพ ให้ญาติผู้เสียชีวิตอีก รายละ 30,000 บาท ซึ่งการมอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติเงินช่วยเหลือให้ กับผู้ประสบอัคคีภัย บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง จำนวน 20 หลัง บ้านเรือนเสียหายมาก จำนวน 3 หลัง และ มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอบึงสามพัน อำเภอวังโป่ง อำเภอเขาค้อ อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอหนองไผ่ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,845,766 บาท (สองล้านแปดแสนสี่หมื่นห้าพันเจ็ดร้อยหกสิบหกบาทถ้วน)

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า