ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานเปิดกิจกรรม “คืนปูสู่ธรรมชาติ” กว่า 1.3 ล้านตัว !! ฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งบางขุนเทียน มุ่งเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพแก่เกษตรกรชาวประมง

ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานเปิดกิจกรรม “คืนปูสู่ธรรมชาติ” กว่า 1.3 ล้านตัว !! ฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งบางขุนเทียน มุ่งเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพแก่เกษตรกรชาวประมง

ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานเปิดกิจกรรม “คืนปูสู่ธรรมชาติ” กว่า 1.3 ล้านตัว !! ฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งบางขุนเทียน มุ่งเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพแก่เกษตรกรชาวประมง

วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2565 ณ วัดธรรมคุณาราม (หลวงพ่อเต่า) เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ท่าน สส.สากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผุดโครงการ กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “คืนปูสู่ธรรมชาติ” โดยประสานทาง กรมประมง ร่วมกับ สำนักงานเขตบางขุนเทียน จัดกิจกรรม “คืนปูสู่ธรรมชาติ” ภายใต้โครงการฟื้นฟูทรัพยากรประมงชายฝั่ง โดยปล่อย
ปูทะเล และมอบพันธุ์ปูทะเลแก่ผู้แทนชุมชน รวมทั้งสิ้นกว่า 1.3 ล้านตัว และได้รับเกียรติจาก ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีการเปิดงาน พร้อมด้วย คุณสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, คุณเฉลิมขัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง, นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร, ท่าน สส.สากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ผู้ริเริ่มโครงการ), ท่าน สารัช ม่วงศิริ สก.เขตบางขุนเทียน, คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รอง ประธาน กต.ตร.เทียนทะเล, ท่าน สข.สมนึก มอญดะ เลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์, คุณธนพล คณทา ที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์, ผู้นำชุมชน, คณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.ถนัดบุญ สุวรรณรัตน์ รอง ผกก.ป.สน.เทียนทะเล, ข้าราชการตำรวจ สน.เทียนทะเล (เข้าดูแลอำนวยความสะดวกในกิจกรรม) ตลอดจน ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

โดยเวลา 08:45 น. ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “คืนปูสู่ธรรมชาติ” โดยมี นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวให้การต้อนรับ หลังจากนั้น คุณเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “คืนปูสู่ธรรมชาติ” จากนั้น ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขึ้นกล่าวถึงวัตถุประสงค์และประโยชน์ในการเพิ่มรายได้ รวมถึงฟื้นฟูให้กับธรรมชาติ จากนั้นได้กล่าวฯ และเริ่มพิธีเปิดงานกิจกรรมฯ พร้อมด้วย มอบพันธุ์สัตว์น้ำแก่ผู้นำชุมชน จำนวน 12 ชุมชน

โดยมี
1.ชุมชนแสนตอ
2.ชุมชนเสาธง
3.ชุมชนศรีกุมาร
4.ชุมชนชายทะเล – บางขุนเทียน
5.ชุมชนหลวงพ่อเต่า
6.ชุมชนคลองพิทยาลงกรณ์
7.ชุมชนคลองสาม
8.ชุมชนเชิงตาแพ
9.ชุมชนวัตประชาบำรุง
10.ชุมชนหัวป่า
11.ชุมชนคลองรางยายเฟียร
12.ชุมชนบางเพนียง
หลังจากนั้นได้ถ่ายภาพร่วมกัน และได้มอบของที่ระลึก โดยคุณเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง ได้มอบของที่ระลึกแด่ ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร, และ ท่าน สส.สากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวง
การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ต่อจากนั้น ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยท่านผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ร่วมเดินทางขึ้นเรือไปปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ (ปู) ณ ท่าน้ำวัดธรรมคุณาราม พร้อมทั้งลงเรือปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำฯ บริเวณป่าชายเลน คลองพิทยาลงกรณ์ ครั้นเสร็จสิ้น ได้เดินทางกลับเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ขอขอบคุณ
ท่าน สส.สากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้ริเริ่มโครงการ เพื่อฟื้นฟูแหล่งเพาะพันธ์สัตว์น้ำให้สมบูรณ์ และเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง

ขอขอบคุณ
บริษัท กระทิงทองลอตเตอรี่ จำกัด ร่วมสนับสนุนน้ำดื่ม 600 ml จำนวน 2,400 ขวด ร่วมในกิจกรรม ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ
“คืนปูสู่ธรรมชาติ” ภายใต้โครงการ “เรามีช่วยแบ่งปัน”

ขอขอบคุณ

☆ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล

☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า