ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าจังหวัดเพชรบูรณ์

ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าจังหวัดเพชรบูรณ์

ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าจังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า หัวหน้าส่วนราชการ แพทย์ พยาบาล ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงพยาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า อำเภอหล่มก่า จังหวัดเพชรบูรณ์
โดยก่อนดำเนินการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เป็นประธานเปิดอาคารประวัติ จิตร์เจริญ ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้ดำเนินการบริการด้านทันตกรรม กายภาพบำบัดและกิจกรรมบำบัด โดยได้รับบริจาคเงินจากคุณพัณณิน กิติพราภรณ์ จำนวน 15,000,000 บาท (สิบห้าล้านบาทถ้วน)ในการก่อสร้างอาคาร พร้อมเป็นประธานมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาหล่มเก่า และมอบถุงพระราชทานแก่ผู้แทน เพื่อนำไปมอบให้ผู้ป่วยตามตึกต่างๆ ภายในโรงพยาบาล
จากนั้นศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมคณะ ร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารจังหวัดเพชรบูรณ์ คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า และมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสาขาหล่มเก่า เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคและหาแนวทางแก้ไข ตลอดจนให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าเพื่อพัฒนาให้ครบทุกด้านทั้งด้านโครงสร้างและระบบคุณภาพบริการ ให้เป็นโรงพยาบาลพัฒนาตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ ให้ประชาชนได้รับการบริการที่มีคุณภาพและเท่าเทียม สมดังพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดใหญ่ขนาด 90 เตียง แต่ให้บริการจริง 110 เตียงมีแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว และแพทย์เฉพาะทางสาขาหลักบางสาขา ให้บริการในระดับทุติยภูมิเป็นหลัก เดิมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ตั้งอยู่เลขที่ 416 หมู่ 5 ถนนนฤพัฒน์ ตำบลหล่มเก่า ในเนื้อที่เพียง 16 ไร่เศษ ทำให้ไม่สามารถขยายพื้นที่สำหรับรองรับการก่อสร้างอาคารสถานที่เพิ่มเติมได้ จนกระทั่งได้มีการขออนุมัติใช้พื้นที่แห่งใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์เรียกว่าโคกหนองปลาซิว ในพื้นที่ตำบลนาแซง เพื่อเป็นสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ซึ่งสามารถรองรับการขยายตัวและความเจริญเติบโตได้ในอนาคต เมื่อปี พ.ศ. 2549 ได้ย้ายจากพื้นที่เดิมมาเปิดทำการในพื้นที่แห่งใหม่เป็นโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า(ส่วนขยาย) ซึ่งมีพื้นที่ 259 ไร่ ตั้งอยู่เลขที่ 180 หมู่ 1 บ้านนาแค ตำบลนาแซง อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ปัจจุบันโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ดำเนินงานภายใต้ 5 ยุทธศาสตร์ เพื่อ สร้างความสุขให้ผู้รับบริการด้วยบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน และความปลอดภัย พัฒนาขีดความสามารถยกระดับความสุขและความผูกพันของบุคลากร พัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรอย่างมีธรรมาภิบาลมีผลการดำเนินการที่ดีและเป็นต้นแบบองค์กรแห่งความสุข และยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชนโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน
# เผยแพร่โดย:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า