ภูธรภาค 4 จับกุมแก๊งค์ชิงทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์ ห้วงเดือน พ.ย.64 – มี.ค.65 ร่วมกันก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 16 ครั้ง ใน จ.หนองคาย, อุดรธานี และ สกลนคร

ภูธรภาค 4 จับกุมแก๊งค์ชิงทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์ ห้วงเดือน พ.ย.64 – มี.ค.65 ร่วมกันก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 16 ครั้ง ใน จ.หนองคาย, อุดรธานี และ สกลนคร

ภูธรภาค 4 จับกุมแก๊งค์ชิงทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์ ห้วงเดือน พ.ย.64 – มี.ค.65 ร่วมกันก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 16 ครั้ง ใน จ.หนองคาย, อุดรธานี และ สกลนคร

ในห้วงเดือน พ.ย.64 ถึง มี.ค.65 ได้มีแก๊งค์คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์
มากกว่า 16 ครั้ง ในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานตอนเหนือ เช่น จ.หนองคาย ก่อเหตุ 8 ครั้ง ที่ อ.เมือง, เฝ้าไร่ และ โพนพิสัย, จว.อุดรธานี ก่อเหตุ 7 ครั้ง ที่ อ.บ้านดุง, สร้างคอม และ เพ็ญ และ จ.สกลนคร ก่อเหตุ 1 ครั้ง ที่ อ.สว่างแดนดิน สร้างความเดือดร้อนและความหวาดผวา และความรู้สึกไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมากกับประชาชน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผบช.ก.ภ.4 จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ร่วมกับตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุร่วมกันสืบสวนสอบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งค์นี้ มาดำเนินคดีให้
ได้โดยเร็วที่สุด จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า แผนประทุษกรรมของคนร้ายแก๊งค์นี้จะคล้ายกันคือ ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการกระทำผิด จะมาดักหรือชุ่มรอเหยื่อ (ผู้เสียหาย) เมื่อพบเหยื่อที่พกพา
ทรัพย์สินมีมูลค่ามากก็จะลงมือก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหรือกระเป๋าจากเหยื่อ หากเหยื่อต่อสู้ก็จะทำร้าย ข่มขู่เพื่อให้ได้ทรัพย์ไป ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบจำนวนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปรวมแล้วเป็นทองคำรูปพรรณ หนักรวม 43 บาท มูลค่าประมาณ 1.3 ล้านบาท, พระเครื่องเลี่ยมทองคำหลายองค์,
โทรศัพท์มือถือ, เงินสดและทรัพย์สินอื่นๆอีก รวมมูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาทเศษ
จากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆแล้ว ชัดเจนว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายจิรเมธ กระสินธ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และ นายสุชาติ แจ่มสว่าง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ต่อมาศาลจังหวัดสว่างแดนดิน อนุมัติออกหมายจับและต่อมาวันที่ 3 พ.ค.2565 เจ้าพนักงานตำรวจของ ภ.4 สามารถติดตามจับกุมตัวนาย จิรเมธฯ และ นาย สุชาติฯ ได้ที่ จ.ชลบุรี พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ เช่น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-น้ำเงิน ทะเบียน 7 กส 3262 ชลบุรี และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ รวม 2 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ, พระหลวงปู่ทวด และพระครูเทพโลกอุดรเลี่ยมทอง รวม 2 องค์ และเสื้อกางเกงตัวที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันชิงทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ หรือรับของโจร ” ทั้งนาย จิรเมธ และนาย สุชาติฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่น เป็นความจริง

สื่อ-สร้าง-สาร ภ.4 ขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายที่ประสบเหตุในลักษณะและห้วงเวลาดังกล่าว ขอให้เข้าพบหรือเข้าแจ้งเหตุต่อสถานีตำรวจใกล้บ้านเพื่อตรวจสอบข้อมูลของกลุ่มผู้ก่อเหตุหรือ ติดต่อ พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 โทร.086-223-8852 ได้ตลอดเวลา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ยินดีพร้อมให้บริการด้วยใจ

ขอขอบคุณ
พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์
รอง ผบช.ภ.4
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า