ทีเส็บเตรียมจัดงาน World Tea and Coffee Expo งานชากาแฟใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เพื่อเร่งกระตุ้นอุตสาหกรรมชากาแฟครบวงจร

ทีเส็บเตรียมจัดงาน World Tea and Coffee Expo งานชากาแฟใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เพื่อเร่งกระตุ้นอุตสาหกรรมชากาแฟครบวงจร

ทีเส็บเตรียมจัดงาน World Tea and Coffee Expo งานชากาแฟใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เพื่อเร่งกระตุ้นอุตสาหกรรมชากาแฟครบวงจร

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เตรียมจัดงานแสดงสินค้า นิทรรศการ และการประชุมชาและกาแฟระดับนานาชาติ (World Tea and Coffee Expo) ที่จังหวัดเชียงใหม่ในระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อยกระดับภาคเหนือของประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลาง การผลิต และการค้าระดับโลกสำหรับกาแฟและชา
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (สสปน.) กล่าวว่า
“ภาคเหนือของไทยกำลังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในฐานะผู้ผลิตเมล็ดกาแฟระดับพรีเมี่ยมและใบชาชั้นเลิศ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีบทบาทเพิ่มขึ้นต่อเศรษฐกิจระดับภูมิภาค การจัดงาน World Tea and Coffee Expo: The 2″ Tea and Coffee International Symposium
จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อห่วงโซ่อุปทานของเครื่องดื่มยอดนิยมของโลกในภาคเหนือ และนำดินแดนล้านนาเข้าสู่แผนที่อุตสาหกรรมกาแฟ และชาของโลก เพราะเป็นที่ทราบดีว่า ภาคเหนือเป็นแหล่งปลูกชา กาแฟ
ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ การันตีด้วยรางวัลผลิตภัณฑ์ชาและกาแฟระดับนานาชาติมากมาย และมีการพัฒนาการผลิต คุณภาพ อย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม ภาคเหนือยังสามารถไปต่อ เพราะยังมีศักยภาพ และโอกาสอีกมากที่จะนำมาส่งเสริมอุตสาหกรรมชาและกาแฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการตลาด และร่วมมือทางธุรกิจ ผ่านทางงานประชุม
และแสดงสินค้าที่ สสปน. จัดร่วมกับภาคีเครือข่ายครั้งนี้”
World Tea and Coffee Expo มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ ภายใต้ธีม “From local to global” ที่ศูนย์การประชุมเอมเพรส โรงแรม ดิ เอมเพรส ใจกลางเมืองเชียงใหม่
โดยรูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วน กล่าวคือ งานประชุม งานนิทรรศการแสดงสินค้า และจับคู่ธุรกิจ โดยในส่วนงานแสดง
สินค้าจะรวบรวมผู้แสดงสินค้าชั้นนำ 50 ราย ประกอบด้วยผู้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ และบริการชาและกาแฟในประเทศ 45 รายและอีกห้ารายจากต่างประเทศ โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานจะได้รับโอกาสในการพบปะ
กับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้นำเข้า และ ซัพพลายเออร์ ที่อยู่เบื้องหลังเครื่องดื่มสุดโปรดนี้ และคาดการณ์ว่าจะมีธุรกรรมที่สะพัดภายในงานแสดงสินค้า
ตลอด 4 วัน เป็นมูลค่ากว่าสิบล้านบาท และขณะเดียวกันจะมีการจับคู่ธุรกิจ การสร้างเครือข่าย เพื่อต่อยอดการค้า การลงทุน ซึ่งกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจนี้ นับเป็นหัวใจของาน โดยที่เส็บจะนำผู้ซื้อตัวจริงในวงการชาและกาแฟจากทั่วประเทศ มาร่วมเจรจาการค้าที่มีระบบมาตรฐานมืออาชีพ และมีการกระตุ้นติดตามผลสัมฤทธิ์หลังงาน ในส่วนงานประชุม เกษตรกรและ ผู้ประกอบการท้องถิ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในแปดจังหวัดภาคเหนือจะสามารถเข้าถึงสาระ ความรู้ และข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการผลิต แนวโน้มตลาด และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายวงการ สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ ในงานจะมีการสาธิตรูปแบบการผลิตชาและกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ และเทคนิคการชงกาแฟโดยแชมป์บาริสต้า จากกรุงเทพ และใน
พื้นที่ภาคเหนือ งานนี้จึงเป็นงานชากาแฟครบวงจรสำหรับตัวจริงในวงการ
ทั้งนี้ โครงการ World Tea and Coffee Expo ได้มีการจัดกิจกรรมในส่วนงานอบรม และประชาสัมพันธ์เส้นทางไมซ์สร้างสรรค์ด้านชา กาแฟ ใน
พื้นที่จังหวัดเชียงรายไปเมื่อปี 2564 ในส่วนการจัดงานประชุมและแสดงสินค้าที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นการเติมเต็มภาพความพร้อมของห่วงโซ่ธุรกิจชากาแฟของภาคเหนือโดยมีเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมกาแฟคุณภาพสูง และเชียงรายเป็นแหล่งชาชั้นเลิศ และคาดหวังว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างแบรนด์จุดหมายปลายทาง (Destination Branding) ของทั้งจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงรายในการเป็นเมืองชากาแฟ ให้เด่นชัดขึ้น
นายจิรุตถ์ กล่าวต่อไปว่า “ทีเส็บมุ่งมั่นตั้งใจอย่างยิ่งที่จะปั้นให้โครงการ World Tea and Coffee Expo เป็นต้นแบบการใช้งาน MICE เป็นเครื่องมือ
สำคัญในการกระตุ้นให้ภูมิภาคนี้เป็นศูนย์กลางการผลิต การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับกาแฟและชาในระดับโลก”
การจัดงาน World Tea and Coffee Expo ในครั้งนี้จะดำเนินการในรูปแบบผสมประสาน หรือไฮบริด คือบนสถานที่จริง
และทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมงาน
ตามแนวทางป้องกันการแพร่ ระบาดโควิดของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดงาน WICE จะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้ผลิตกาแฟ และชาในกลุ่มจังหวัด
ภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน จึงขอประชาสัมพันธ์งานให้กับผู้ที่สนใจ หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในธุรกิจ ชา และ กาแฟ ห้ามพลาด!
* ลงทะเบียนเข้าชมงานฟรี ได้แล้ววันนี้ :https://worldteaandcoffeeexpo.app-mice.com
*พร้อมลุ้นรับรางวัล
ชุดชงกาแฟดริป Timemore C2 Pour Over Set จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 5,000 บาท เครื่องบดกาแฟมือหมุน Timemore C2 จำนวน 2 รางวัล มูลค่า 2,200 บาท หมดเขต 23 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น.
*ลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์ (24 – 27 ก.พ. 65)
https:/bit.ly/3gPSGVI
* พร้อมลุ้นรับบัตรกำนัลเซ็นทรัล 1,000 บาท จำนวน 4 รางวัล หมดเขต 25 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น.
ติดตามการอัพเดทล่าสุดได้ที่
Facebook :@ThailandTeaandCoffeeExpo
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ณิชาภัทร ผ่องสุวรรณ (ดาริน)
อีเมล์ :nichapat.kavin@gmail.com โทร:098 2750301

ขอขอบคุณ
คุณ ณิชาภัทร ผ่องสุวรรณ
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า