เพชรบูรณ์ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของเพชรบูรณ์

วันนี้(10 ส.ค.64) เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน(กรอ.)เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านแอพพลิเคชั่น ZOOM Meeting ณ ห้องภูทับเบิก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์
การประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน(กรอ.)เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชนในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์ และแนวทางการดำเนินงานในสถานการณ์โควิท-19 เพื่อเสนอแนวคิดในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ภายใต้แผนปฏิบัติราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และเพื่อขอบคุณคณะกรรมการ กรอ.จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีส่วนร่วมสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนา(2019) โดยให้การสนับสนุนในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องฟ้าทะลายโจร และสนับสนุนในการช่วยประสานงานด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
ที่ประชุมติดตามผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVIC-19) ภายใต้ยุทธศาสตร์เพชรบูรณ์ สู้ สู้ ของคณะทำงานทั้ง 3 ด้าน ประกอบไปด้วย ด้านการป้องกันและรักษา ด้านการบริหารจัดการฉีดวัคซีนโควิท-19 และคณะทำงานด้านการฟื้นฟูเพื่อเตรียมการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิท-19 ซึ่งทุกด้านมีผลการดำเนินการเป็นที่น่าพอใจ เช่น การบริหารจัดการวัคซีนนั้น ขณะนี้จังหวัดได้รับวัคซีนจำนวน 165,084 โด้ส แยกเป็นเข็มที่ 1 131,308 คน, เข็ม 2 31,118 คน และบุคลากรทางการแพทย์ได้รับเข็ม 3 2,658 คน รวม 165,084 คน ซึ่งในเดือนสิงหาคม 2564 เน้นฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มและหญิงตั้งครรภ์อายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไปเป็นเป้าหมายหลักให้ได้ 50 % ภายในเดือนนี้ หลังจากนั้นในเดือนกันยายน 2564 จะเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ได้ลงทะเบียนไว้
ที่ประชุมยังได้รับฟังปัญหาอุปสรรคที่มีผลกระทบกับภาคเอกชน จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิท-19 โดยเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจเอกชน ประกอบไปด้วย ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ และประธาน YEC หอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน ซึ่งภาคธุรกิจเอกชนส่วนใหญ่ต้องการให้ภาครัฐ สนับสนุนวัคซีนกระจายไปให้ถึงกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและการขนส่ง และภาคธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ เพื่อให้สามารถประกอบกิจการอยู่ได้ ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับฟังปัญหาและข้อเสนอของภาคธุรกิจเอกชน เพื่อนำมาหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป
นอกจากนั้น ทีประชุมยังให้คณะกรรมการ กรอ. เสนอแผนงานโครงการ หรือความต้องการของภาคเอกชนและประชาชน เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 โดยให้เสนอโครงการมายังกลุ่มงานยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เพื่อนำเข้าที่ประชุม กรอ.จังหวัดเพชรบูรณ์ พิจารณาเข้าแผนฯจังหวัดเพชรบูรณ์ ปีงบประมาณ 2566 ต่อไป

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า