พังงาไข่แตก พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID 4 รายแรก

พังงาไข่แตก พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID 4 รายแรก

พังงาไข่แตก พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID 4 รายแรก

วันที่ 11 เมษายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุม 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายแพทย์ประกิจ สาระเทพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา และ นาวาเอก อภิชาต วรภมร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพังงา(ฝ่ายทหาร) ได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณีพบผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 4 รายแรกของจังหวัดพังงา โดยพบที่อำเภอท้ายเหมือง 1 ราย เป็นทหารเรือ มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่จังหวัดภูเก็ต ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า และที่อำเภอเมืองพังงา พบอีก 3 ราย สาเหตุมาจากผู้ติดเชื้อรายที่ 1 ซึ่งเป็นบิดา กลับบ้าน ต.นบปริง อ.เมืองพังงา วันที่ 5-8 เม.ย. ในคืนวันที่ 10 เม.ย.ทั้ง 3 ราย ถูกส่งตัวตรวจหา COVID-19 และ เวลา 06.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ผลออกมาติดเชื้อทั้ง 3 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลพังงารับตัวไปรักษาตามมาตรการแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดทำไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้ง 4 ราย อย่างละเอียด พร้อมกับส่งทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ประเมินความเสี่ยงสูงและความเสี่ยงต่ำ
สำหรับมาตรการทางการแพทย์ จังหวัดพังงาได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามและ Local Quarantine 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา และโรงแรมพังงาเบย์รีสอร์ท พร้อมเจ้าหน้าที่ วัสดุอุปกรณ์ มาตรการส่วนบุคคล DMHTT หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา โทรศัพท์ 098-1313422.

คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์ ผอ ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า