พัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร

พัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร

พัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดย สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด จัดฝึกอบรมพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตรให้มีความรู้และทักษะ สามารถประกอบอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ ให้บริการเกษตรกร และสนับสนุนภาคการเกษตร โดยมีนายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และพันเอก ยอดธง สำราญ ผู้อำนวยการกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก/ การศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงฯ ภาคเหนือ ให้เกียรติเป็นประธานร่วมในพิธีเปิดฝึกอบรม  นางณฐมน ปัทมสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กล่าวรายงานดร.กฤษดา อัครพัทธยากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด กล่าวต้อนรับและนำเข้าสู่การฝึกอบรม
นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า ความร่วมมือของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ และบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด ในการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร เป็นการดำเนินการพัฒนากำลังแรงงานภาคเกษตรโดยมุ่งเน้นการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีสมัยใหม่ เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ แก้ไขปัญหาการว่างงานได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการนำโดรนมาใช้เพื่อการเกษตร นอกจากจะช่วยเกษตรกร สามารถเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรได้ ยังลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโดยตรงกับสารเคมีที่เป็นอันตราย มีความปลอดภัยต่อชีวิตมากขึ้น ช่วยยกระดับเกษตรกรไทยสู่การเป็น Smart Farmer ต่อไปการพัฒนาด้านการเกษตรของประเทศจะมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องได้ ก็ด้วยความร่วมมือขององค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต้องทำงานร่วมกันในลักษณะของการบูรณาการ จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้ประสานความร่วมมือการพัฒนาทักษะอาชีพด้านเกษตร เพื่อก้าวสู่เกษตรกร 4.0 ต่อไป
นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร นี้เป็นการดำเนินงานตามกรอบบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และ บริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขา ผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน (Drone) เพื่อการเกษตร เพื่อพัฒนากลุ่มแรงงานนอกระบบที่อยู่ในภาคการเกษตร และกลุ่มผู้ว่างงาน หรือผู้ถูกเลิกจ้างจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่สนใจเป็นผู้บังคับอากาศยาน ไร้คนขับเพื่อการเกษตร จำนวน 26 คน ระหว่างที่ 1-2 เมษายน 2564 ณศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงฯ ภาคเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลักสูตรที่ดำเนินการฝึกนั้นเป็นการตรียมความพร้อม ทั้งความรู้ และทักษะต่อการประกอบอาชีพบังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร การผสมสารที่ใช้ในการพ่น การปฏิบัติระบบการบินแบบอัตโนมัติ การบำรุงรักษา ความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน รวมถึงการทำใบอนุญาตและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

คุณ มนู พุทธิมูล
ผอ.ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า