กตป. ร่วมกับ ม.เกษตรศาสตร์ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ ที่จังหวัดเชียงใหม่

กตป. ร่วมกับ ม.เกษตรศาสตร์ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ ที่จังหวัดเชียงใหม่

กตป. ร่วมกับ ม.เกษตรศาสตร์ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ ที่จังหวัดเชียงใหม่

กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการโทรทัศน์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการทั่วไป ในส่วนของภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (25 มีนาคม 2564) ที่ โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ จังหวัดเชียงใหม่ ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการโทรทัศน์ (กตป.) เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นในการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน เรื่อง หลักเกณฑ์การเผยแพร่ กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป ตามบริบทกิจการโทรทัศน์ของประเทศไทย (Must Carry) ซึ่งจัดขึ้นโดย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ผู้มีส่วนได้เสียจากภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบกิจการด้านโทรทัศน์ เครือข่ายผู้ชมโทรทัศน์ นักวิชาการ และสื่อมวลชน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นตัวแทนเขตภาคเหนือ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นในพื้นที่ภาคใต้มาแล้ว ที่จังหวัดภูเก็ต พื้นที่ภาคกลาง ที่จังหวัดกาญจนบุรี และพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดอุบลราชธานี

ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ กล่าวว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกประกาศใช้หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป หรือ กฎ Must Carry เพื่อต้องการบรรจุช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ไว้ให้ประชาชนเข้าดูได้อย่างเสรี ซึ่งเป็นบริการที่ใช้ทรัพยากรของชาติได้อย่างเท่าเทียมเป็นธรรมและทั่วถึง แต่ในบางสถานการณ์ได้เกิดกรณีพิพาทเป็นประเด็นปัญหาขึ้น ส่งผลกระทบต่อผู้รับชมโทรทัศน์ จำเป็นที่จะต้องศึกษารวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงวิเคราะห์ สรุปผลเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาให้เหมาะสมสอดคล้องกับบริบทของกิจการโทรทัศน์ในประเทศไทย

สำหรับข้อมูลที่ได้จากการประชุมรับฟังความคิดเห็นทั้งหมด ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะรวบรวม ประมวลผล วิเคราะห์และสรุปการศึกษา ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงผลการปฏิบัติงานของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และเลขาธิการ กสทช. ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ในปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา หลังจากนั้น คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) จะนำรายงานเสนอต่อรัฐสภา เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงโครงการให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์และบริบทของสื่อต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
ผอ.ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า