กองทัพเรือฝึกภาคสนาม ภาคทะเล ในพื้นที่อันดามันและอ่าวไทย

กองทัพเรือฝึกภาคสนาม ภาคทะเล ในพื้นที่อันดามันและอ่าวไทย

กองทัพเรือฝึกภาคสนาม ภาคทะเล ในพื้นที่อันดามันและอ่าวไทย


วันที่ 25 มีนาคม 2564 พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลเอก ชูชาติ บัวขาว รองปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอก ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การฝึกภาคสนาม ภาคทะเล ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา เป็นการฝึกกองทัพเรือประจำปี 2564 โดยมี พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พลเรือเอก สิทธิพร มาศเกษม รองผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2564 ให้การต้อนรับ
การฝึกภาคสนามในครั้งนี้ มีการบรรยายสรุปการฝึก การฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถี พื้นสู่พื้น โดยเรือหลวงตากสิน และการฝึกปฏิบัติการร่วมระหว่างกองทัพเรือกับกองทัพอากาศ ผู้บัญชาการทหารเรือให้โอวาทกำลังพลในส่วนต่าง ๆ ที่เข้ารับการฝึก ชมการยิงอาวุธทางยุทธวิธีและยิงเป้าอากาศยาน ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินและหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่บริเวณเขาลำปี ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา
การฝึกภาคทะเล เป็นการฝึกของกำลังทางเรือในการควบคุมทะเล และขยายอำนาจจากทะเลสู่ฝั่ง ตามแนวทางการใช้กำลังของกองทัพเรือ และแผนป้องกันประเทศในแต่ละด้าน โดยการหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 ได้ออกเดินทางจากฐานทัพเรือสัตหีบมายังพื้นที่ทะเลอันดามัน มีการฝึกปฏิบัติการในสาขาการรบต่าง ๆ ระหว่างการเดินทาง โดยมีกองบิน7 จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมในการฝึกดังกล่าวด้วย.

(ภาพข่าว สวท.พังงา)
คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์ ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า