“บช.น. ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษกิจเยาวราช ทดลองจัดการจราจรถนนคนเดินเยาวราช ๗ วัน”

“บช.น. ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษกิจเยาวราช ทดลองจัดการจราจรถนนคนเดินเยาวราช ๗ วัน”

“บช.น. ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษกิจเยาวราช
ทดลองจัดการจราจรถนนคนเดินเยาวราช ๗ วัน”

พล.ต.ต.จิรสันต์แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร พล.ต.ต.ธีระพงษ์วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร.และ พล.ต.ต.เมธีรักพันธ์ุ ผบก.น.๖ แจ้งประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านการจราจร กรณี “ทดลองจัดรูปแบบ
การจราจรถนนคนเดินเยาวราชเป็นระยะเวลา ๗ วัน” เนื่องจากกรุงเทพมหานคร มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไชน่าทาวน์ย่านเยาวราชให้กลับมาคึกคักจึงได้ทดลองจัดกิจกรรม “ถนนคนเดินเยาวราช” ตั้งแต่วันที่ ๑ – ๗ มีนาคม ๒๕๖๔ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเยาวราช ในการนี้บช.น.
จึงได้สนับสนุนจัดการจราจร ซึ่งมอบหมายให้กองบังคับการตำรวจนครบาล ๖ โดย สน.พลับพลาไชย ๒
และ สน.จักรวรรดิอำนวยความสะดวกจัดการจราจร ตลอดแนวถนนเยาวราช โดยวางกรวยยางเพื่อใช้เป็นพื้นที่ฟุตบาท ตั้งแต่แยกเฉลิมบุรี – คลองโอ่งอ่าง (เยาวราชฝั่งซ้าย) และวางแนวแผงเหล็กตั้งแต่ แยกเฉลิมบุรี – คลองโอ่งอ่าง (เยาวราชฝั่งขวา) ทำให้ช่องจราจรลดลงจาก ๕ ช่องทาง เหลือเพียง ๓ ช่องทาง โดยจะวางกรวยยาง และแผงเหล็กกั้น ตั้งแต่วันที่ ๑ – ๗ มี.ค.๒๕๖๔ ตลอด ๒๔ ชม. ทั้งนี้ บช.น. ขอประชาสัมพันธ์แนะนำผู้ใช้รถใช้ถนน หากไม่มีความมีความจำเป็น
โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางมายังถนนคนเดินเยาวราชเพื่อความ
สะดวกในการเดินทางขอแนะนำให้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT (สถานีวัดมังกรกมลาวาส) หรือใช้บริการ ขสมก. สาย ๗, ๒๕, ๔๐, ๘๕ และ ๕๒๓ ส่วนประชาชนที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดรถได้ที่ วัดจักรวรรดิวัดชัยภูมิการาม อาคารพิชัยญาติ อาคารกาญจนทัต อาคารหมอมี บช.น. จึงประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านการจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบสำหรับใช้เป็นข้อมูลวางแผนก่อนการเดินทาง เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ขับขี่ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หากพบเห็นปัญหาจราจรหรืออุบัติเหตุสามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.๐๒) สายด่วน ๑๑๙๗ หรือแอพลิเคชั่น M-Help me ได้ตลอด ๒๔ ชม.
ประชาสัมพันธ์ (บก.๐๒) กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

ขอขอบคุณ
พ.ต.ท.หญิง พัชรินทร์ ศิริสุนทร สว.ฝอ.บก.น.6
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า