“ย้ายป้ายหยุดรถประจําทางปากซอยรามคําแหง ๓๔ แก้ปัญหารถติด ส่งผลการจราจรคล่องตัว”

“ย้ายป้ายหยุดรถประจําทางปากซอยรามคําแหง ๓๔ แก้ปัญหารถติด ส่งผลการจราจรคล่องตัว”

“ย้ายป้ายหยุดรถประจําทางปากซอยรามคําแหง ๓๔ แก้ปัญหารถติด ส่งผลการจราจรคล่องตัว”

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจรและ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร.ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านการจราจร เรื่อง “ย้ายป้ายหยุดรถประจําทางปากซอยรามคําแหง ๓๔ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรบนถนนรามคําแหง” เนื่องจากปัจจุบันถนนรามคําแหงเป็นถนนสายหลักและอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ในบางช่วงของถนนมีความจําเป็นต้องปิดเบี่ยงการจราจร ทําให้เสียพื้นผิวการจราจรและถนนมีลักษณะเป็นคอขวด ส่งผลให้มีรถหนาแน่นและเกิดปัญหารถติดขัดสะสมเกือบตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะบริเวณปากซอยรามคําแหง ๓๔ มีป้ายหยุดรถประจําทางและมีสะพานลอยตั้งอยู่บริเวณนั้น ทําให้มีประชาชนสัญจรทั้งทางเท้าและทางถนนแออัด ประกอบกับการปิดเบี่ยงจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ บริเวณปากซอยรามคําแหง ๓๔ ทําให้ช่องจราจรลดลงเหลือเพียง ๒ ช่องจราจร การหยุดรถประจําทางตรงบริเวณดังกล่าวจึงเกิดการจราจรติดขัดไม่เลื่อนไหลเนื่องจากเป็นรถขนาดใหญ่ และเกิดความไม่สะดวกแก่ประชาชนในการใช้เส้นทางหลัก และ เส้นทางเข้า – ออก ภายในซอยรามคําแหง ๓๔ ในการนี้บช.น. จึงได้มอบหมายให้กองบังคับการตํารวจนครบาล ๔ โดยสถานีตํารวจนครบาลหัวหมาก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ขสมก. กรุงเทพมหานคร สํานักงานเขตบางกะปิ โรงพยาบาลรามคําแหง พิจารณาทดลองปรับย้ายป้ายหยุดรถประจําทางจากจุดเดิม คือ บริเวณใต้สะพานลอย ปากซอยรามคําแหง ๓๔ (ขาเข้า) มาติดตั้งตรง บริเวณหน้าโรงพยาบาลรามคําแหง เป็นการชั่วคราว ซึ่งเริ่มดําเนินการตั้งแต่วันที่ ๑๙ ม.ค.๖๔ เป็นต้นมา จากการประเมินผลพบว่าสภาพการจราจรโดยรวมดีขึ้น โดยเฉพาะบริเวณซอยรามคําแหง ๓๔ สภาพการจราจร เคลื่อนตัวได้ดีตลอดแนว ประชาชนผู้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะให้การตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจาก ได้รับความสะดวกมากขึ้นและมีการจัดที่นั่งสําหรับพักคอยรถประจําทางให้บริการเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้
บช.น. จะได้พิจารณาดําเนินการแก้ไขปัญหาการจราจรในจุดอื่นที่มีลักษณะเดียวกัน เพื่ออํานวยความสะดวก ด้านการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านการจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบสําหรับใช้เป็นข้อมูลวางแผนก่อนการเดินทาง เพื่อความสะดวก และปลอดภัยของผู้ขับขี่ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หากพบเห็นปัญหาจราจรหรืออุบัติเหตุแจ้งได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร
(บก.๐๒) สายด่วน ๑๑๙๗ หรือแอพลิเคชั่น M-Help me ตลอด ๒๔ ชม.

ขอขอบคุณ
พ.ต.ท.หญิง พัชรินทร์ ศิริสุนทร สว.ฝอ.บก.น.6
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า