ผบช.ภ.5 กำชับหน่วยงานในสังกัดสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามพื้นที่แนวชายแดนเมียนมาโดยเคร่งครัด

ผบช.ภ.5 กำชับหน่วยงานในสังกัดสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามพื้นที่แนวชายแดนเมียนมาโดยเคร่งครัด

ผบช.ภ.5 กำชับหน่วยงานในสังกัดสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามพื้นที่แนวชายแดนเมียนมาโดยเคร่งครัด

1 กุมภาพันธ์ 2564
พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดถือปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของตำรวจภูธรภาค 5 โดยเคร่งครัดและเต็มรูปแบบ ทั้งนี้เนื่อง
จากสถานการณ์ในประเทศเมียนมาได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน อาจเป็นเหตุให้คนไทยในเมียนมาและคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนและช่องทางธรรมชาติโดยไม่ผ่านจุดตรวจผ่านแดนถาวร อาจเป็นเหตุให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเกิดการแพร่ระบาดจากกลุ่มคนดังกล่าว และตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่ 18) ผ่อนคลายการกำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์และการบังคับใช้มาตรการตามลำดับขั้นตอนและตามสภาพของพื้นที่ เพื่อให้สถานที่กิจการ หรือกิจกรรม สามารถปิดดำเนินการได้ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลาการจัดระบบและระเบียบต่างๆ รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ ก.พ.๖๔ เป็นต้นไปนั้น

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการป้องกันปราบปรามแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายดังกล่าวเกิดประสิทธิภาพ และประโยชน์สูงสุดแก่หน่วยงานราชการ จึงได้กำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ภ.๕ โดยเคร่งครัด และเต็มรูปแบบ ตลอดจนการปฏิบัติตามแผนของแต่ละ ภ.จว. ที่มีพื้นที่ติดกับแนวชายแดนประเทศเมียนมา โดยให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังตามช่องทางธรรมชาติที่คาดว่าคนต่างด้าวจะใช้เป็นช่องทางในการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัดและให้ศึกษาข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 18 ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้เพื่อบังคับใช้กฎหมายให้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพในพื้นที่รับผิดชอบของตน ทั้งนี้ให้ชุดสายตรวจร่วม สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และฝ่ายสืบสวน ระดมกำลังสุ่มตรวจสอบออกตรวจในขตพื้นที่รับผิดชอบและกวดขันจับกุมสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบการ กิจการอาบน้ำ อาบอบนวด ร้านจำหน่ายสุรา และอื่นๆที่เคยให้บริการหรือเปิดเกินกำหนดเวลา โดยฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดฯ และคำสั่งอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด พร้อมทั้งให้สืบสวนหาข่าวเพื่อวางมาตรการป้องกันและจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

 

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า