คุณ ศุภผล จริงจิตร ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องต่อลมหายใจอย่างไร้พรมแดน !!

คุณ ศุภผล จริงจิตร ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องต่อลมหายใจอย่างไร้พรมแดน !!

คุณ ศุภผล จริงจิตร ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องต่อลมหายใจอย่างไร้พรมแดน !!

เมื่อเวลา 08:30 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2563 ณ ห้องประชุมแสงจันทร์ รพ.เพชรบูรณ์ คุณ ศุภผล จริงจิตร ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน เดินทางเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อเรื่อง “ต่อลมหายใจอย่างไร้พรมแดน” โดยมีวัตถุประสงค์ การประชุมครั้งนี้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะการดูแลผู้ป่วย พี่ใช้เครื่องช่วยหายใจที่บ้าน รวมทั้งการร่วมปรึกษาหารือหาแนวทางการดูแล การจัดหาสถานที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมต่อการดูแลที่บ้าน การจัดหาเครื่องช่วยหายใจที่ใช้ที่บ้าน เพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ซึ่งมีราคาแพงมาก ในขณะที่ผู้ป่วยและญาติไม่มีเศรษฐานะดีพอต่อการจัดซื้อจัดหามาใช้ได้ จึงต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจกันของผู้ใจบุญทั้งหลาย ทำบุญกุศลร่วมกัน ในกิจกรรม ต่อลมหายใจ ในครั้งนี้และเพื่อให้ผู้ดูแลมีความรู้ ความเข้าใจ การดูแลผู้ป่วยที่ใช้เครื่องช่วยหายใจต่อเนื่องที่บ้าน (Home ward : Home Ventilator) ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยหัวหน้าตึก หัวหน้างานหัวหน้าแผนก/ฝ่าย หัวหน้าหน่วยงาน ผู้รับผิดชอบงานการเยี่ยมบ้านและการดูแลต่อเนื่องที่บ้าน ทั้งในโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คปสอ.เมือง รวมประมาณ 100 คน เวลาประชุม 1 วัน คือในวันที่ 12 ตุลาคม 2563 นี้ โดยแบ่งเป็นภาคเช้าและภาคบ่าย ภาคเช้าเป็นการบรรยาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การดูแล การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อการดูแล ต่อลมหายใจอย่างไรพรมแดน : Home ward : Home Ventilator : Seamless care ภาคบ่ายลงพื้นที่ตำบลน้ำร้อน อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อระดมสมองร่วมกันหาแนวทาง จัดหาสถานที่ที่เหมาะสม เพื่อการดูแลผู้ป่วยที่บ้านอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาประมาณ 10 เดือน ได้มีการเตรียมการ ในกระบวนการดูแล Health Care เป็นอย่างดี แต่ยังหา Home ที่เหมาะสมกับสภาพของผู้ป่วยยังไม่ได้ จึงต้องมีการจัดหา Home for Health Care ให้เหมาะสมต่อไป

# ประวัติและผลงานวิทยากร
☆ นายแพทย์เพียรศักดิ์ แซ่หว่อง
– การศึกษาและประสบการณ์
– แพทยศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตหาดใหญ่)
– พ.ศ.2540 – 2543 แพทย์ใช้ทุนและผู้อำนวยการ โรงพยาบาลน้ำยืน อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี
– พ.ศ.2543 – 2546 ศึกษาต่อสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– พ.ศ.2546 – 2548 ศึกษาเฉพาะทาง โรคระบบทางเดินหายใจเด็ก คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
# ตำแหน่งปัจจุบัน
– นายแพทย์ชำนาญการ กุมารแพทย์ โรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี
– ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการ พิเศษและ สวัสดิการ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี
# ผลงานเด่นและเกียรติคุณ
– พ.ศ.2549 ก่อตั้งหน่วยโรคระบบทางเดินหายใจเด็กและกองทุนช่วยเหลือเด็ก โดยประพันธ์เพลงขับร้องบันทึกเสียงและจัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อลมหายใจ (song of Light) ครั้งที่ 1 และ 2
– พ.ศ.2553 รางวัลชนะเลิศ (Routine to Research สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข และรางวัลชนะเลิศ Oral Presentation สถาบันรับรองคุณภาพโรงพยาบาลเรื่อง “Home Ventilator”

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า