ผู้บังคับการกองบิน๔๑จัดกิจกรรมมอบนมและขนมให้กับเด็กเล็ก ของกองบิน ๔๑

ผู้บังคับการกองบิน๔๑จัดกิจกรรมมอบนมและขนมให้กับเด็กเล็ก ของกองบิน ๔๑

ผู้บังคับการกองบิน๔๑จัดกิจกรรมมอบนมและขนมให้กับเด็กเล็ก ของกองบิน ๔๑

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2563 นาวาอากาศเอก นรุธ กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ พร้อมด้วยคุณณภัค กำเนิดนักตะ ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมมอบนมและขนมให้กับเด็กเล็ก จำนวนทั้งสิ้น 15 คน โดยมีสมาชิกชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑
ทั้งนี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑ ก่อตั้งมาเกินกว่า 35 ปี โดยแต่ก่อนมีชื่อเรียกว่า โรงเรียนนกกระจอก ภายหลัง ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑ มีการเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30 -15.00 น. โดยจะรับเด็กเล็กตั้งแต่อายุ 1 ปีครึ่ง – 3 ปี ซึ่งในแต่ละครั้งจะรับเด็กมาดูแลไม่เกินจำนวน 20 คน โดยได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนแผนกสวัสดิการ กองบิน ๔๑ และอยู่ในความดูแลของชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ซึ่งในแต่ละวันจะมีกิจกรรมพัฒนาการให้กับเด็ก อาทิเช่น การระบายสี วาดรูป กิจกรรมการใช้สื่อการเรียนการสอนในการพัฒนาการสมองและกล้ามเนื้อมัดต่างๆ ของเด็ก เป็นต้น
ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑ มีคุณครูที่คอยดูแลเด็กเล็ก จำนวนทั้งสิ้น 4 คน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนดูแลเด็กเล็กที่เป็นทั้งบุตรหลานของข้าราชการในกองบิน และบุคคลภายนอก โดยค่าใช้จ่ายในการรับฝากค่อนข้างถูกกว่าสถานที่อื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลเด็กเล็กให้แก่ผู้ปกครองที่ต้องทำงานประจำ และรายได้ไม่สูงมาก

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า