พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.แถลงผลจับกุมหนุ่มแดนมังกรลักลอบขนบุหรี่ และสุราผิดกฎหมาย”

พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.แถลงผลจับกุมหนุ่มแดนมังกรลักลอบขนบุหรี่ และสุราผิดกฎหมาย”

พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.แถลงผลจับกุมหนุ่มแดนมังกรลักลอบขนบุหรี่
และสุราผิดกฎหมาย”

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผบก.อก.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3, พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 และ นายพานิช หมู่ศิริ สรรพสามิต พื้นที่สมุทรปราการ 2 แถลงข่าวการจับกุม ดังนี้

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.3, ศปชก.สตม.,ตม.สมุทรปราการและกรมสรรพสามิตได้ร่วมกันตรวจค้นบริเวณบ้านหลังหนึ่งในซอย 12 หมู่บ้าน เอโทล จาวาเบย์ บางนา – กิ่งแก้ว 19 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตามหมายค้นที่ 383/2563 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2563
จากการตรวจค้นพบนายหยวนหลิน (MR.YUANLIN) แสดงตนเป็นผู้ครอบครองบ้านหลังดังกล่าว และพบของกลางบุหรี่ยี่ห้อเป็นภาษาจีนไม่ติดแสตมป์จำนวน 770 คอตตอน ,หนังสือบิลเงินสดเขียนบิลสำหรับขายบุหรี่ จำนวน 6 เล่ม และ สุรายี่ห้อ NEI BU ZHUAN GONG ไม่ติดแสตมป์ จำนวน 18 ขวด และขวดที่เตรียมไว้สำหรับกรอกบรรจุสุราจำนวน 540 ขวด ฉลากยี่ห้อสำหรับติดข้างขวด 100 แผ่น และถุงสำหรับแพ็คบรรจุจำนวน 80 ชุด วางอยู่บริเวณห้องรับแขกชั้น 1 ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบุหรี่และสุราที่วางอยู่ไม่ได้ติดแสตมป์ และ นายหยวนหลิน หลิว ไม่สามารถแสดงใบอนุญาตนำเข้าบุหรี่และสุราได้ จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาว่า”ขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน, ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับไว้ โดยประการใดซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร ” จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและ
เดินทางเข้าออกประเทศไทย

หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือ
ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า